ข่าว

มติ 6:0 คดีรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ไล่ออก ผอ.สามเสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กศจ.กทม.มีมติเอกฉันท์ 6:0 ลงโทษไล่ออกจากราชการ "วิโรฒ" ผอ.สามเสนฯ คดีรับแป๊ะเจี๊ยะ มีผลทันที

          จากกรณีมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีปรากฏคลิปกล่าวหารับเงิน 4 แสนบาทแลกกับการรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งมีโทษ 2 กรณี คือ ปลดออก หรือไล่ออก ล่าสุดคณะกรรมการมีมติให้ลงโทษนายวิโรฒด้วยการไล่ออกออกจากราชการ โดยมีผลทันที

มติ 6:0 คดีรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ไล่ออก ผอ.สามเสน
 

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด กรุงเทพมหานคร (กศจ.กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุม กศจ.กทม. ว่าคณะอนุกรรมการกศจ.ด้านบุคคล เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาโทษวินัยอย่างร้ายแรง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีปรากฏคลิปกล่าวหารับเงิน 4 แสนบาท แลกกับการรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงได้สรุปผลเบื้องต้นว่าผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ 6:0 ลงโทษไล่ออกจากราชการฐานกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          นายการุณกล่าวต่อว่า ขั้นตอนจากนี้จะทำหนังสือแจ้งผลการตัดสินไปยังหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อแจ้งให้นายวิโรฒทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม ตามสิทธินายวิโรฒสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

มติ 6:0 คดีรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ไล่ออก ผอ.สามเสน
นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
 

          “เรื่องของนายวิโรฒถือว่าสิ้นสุดแล้ว ที่ประชุมโดยกรรมการทั้ง 6 คนมีมติเอกฉันท์ให้ลงโทษวินัยอย่างร้ายแรงไล่ออกจากราชการ และก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช้มาตรการป้องกันและปราบทุจริตในระบบราชการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กทม. มีหนังสือคำสั่งที่ สำนักงาน ศธจ.กทม.ที่ 008/2561 ลงวันที่ 5 เมษายน 2561 เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาออกจากราชการไว้ก่อน” นายการุณ กล่าว

          นายการุณกล่าวอีกว่า ในการประชุมรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 ได้นำเอกสารความดีความชอบและการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของนายวิโรฒมาให้ที่ประชุมพิจารณา โดยที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าวและเห็นตรงกันว่าเพื่อเป็นมาตรฐานการลงโทษตามมติ ครม.ปี 2536 ว่าการทุจริตต่อหน้าที่ราชการกำหนดมาตรฐานโทษไว้ว่าไล่ออกอย่างเดียว จะอ้างเหตุผลความดีความงาม ไม่มีปัญหาการปฏิบัติงานหน้าที่ไม่ได้ ถือเป็นมาตรฐานโทษ

          ด้านนายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการ สพม.เขต 1 กทม.กล่าวว่า ได้นำเอกสารซึ่งเป็นผลงานความดีความชอบที่นายวิโรฒได้ทำมาตลอดชีวิตการรับราชการเพื่อให้คณะกรรมการ กศจ.กทม.พิจารณาให้ความเมตตา ส่วนผลจะออกมาอย่างไรขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการ กศจ.กทม.

          ทั้งนี้ กศจ.มีกำหนดจะประชุมสรุผลการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายวิโรฒ ในวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบจึงเลื่อนการประชุมมาเป็นวันที่ 10 เมษายน เวลา 09.00 น.
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ