ข่าว

ผู้การฯ ตาก เร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานเมียนมา 20 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.ตาก สั่งเร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 20 ศพ แต่ยังไม่ฟันธงสาเหตุ ขณะที่ญาติแรงงานที่เสียชีวิตยังไม่กลับภูมิลำเนา รออยู่ที่จังหวัดเมียวดี

               

               วันที่ 3 เมษายน 2561 พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก กล่าวถึงคดีไฟคลอกแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เสียชีวิต 20 คน บนรถบัสหมายเลขทะเบียน 3824 นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 เหตุเกิดบริเวณถนนสายตากแม่สอด หลักกิโลเมตรที่ 60 ปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช เขต ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ว่า หลังจากที่ทางกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก ได้ทำการเก็บดีเอ็นเอ จากบิดามารดาและญาติๆ ของแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่ประสบอุบัติเหตุไฟคลอก

ผู้การฯ ตาก เร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานเมียนมา 20 ศพ

 

               พร้อมกันนี้ ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ประสานงานเร่งรัดกับทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานแล้ว ซึ่งพิสูจน์หลักฐานจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด จึงต้องรอผลระยะเวลาหนึ่ง หากแล้วเสร็จ ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ก็จะประสานทางญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อให้มารับศพกลับไป

 

ผู้การฯ ตาก เร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานเมียนมา 20 ศพ

 

               ส่วนกรณีสาเหตุของการเกิดไฟคลอกในรถบัสครั้งนี้ ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบสภาพรถยนต์ และที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรอผลการพิสูจน์อย่างเป็นทางการ เมื่อผลออกมาอย่างไรก็ต้องเป็นแบบนั้น เพราะเรื่องนี้ประชาชนให้ความสนใจมาก

 

ผู้การฯ ตาก เร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานเมียนมา 20 ศพ

 

               ขณะที่ทางด้านญาติของแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เดินทางให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ และให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอ นั้น ขณะนี้ได้เดินทางกลับไปแล้ว แต่ยังไม่กลับภูมิลำเนา เพียงรออยู่ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ