ข่าว

ม็อบอยากเลือกตั้งรายงานตัว สน.นางเลิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องจัดเลือกตั้งทยอยเข้าพบตำรวจ สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียก

 

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มี.ค.2561 กลุ่มผู้ถูกออกหมายเรียกจาการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จำนวน 50 คน เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2561 ที่ผ่านมา ได้ทยอยกันเดินทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้มีผู้ถูกออกหมายเรียกให้มารายงานตัวทั้งหมด 43 คน โดยแกนนำทั้ง 7 คนนั้น ได้มารายงานตัวเข้าพบตำรวจไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ม็อบอยากเลือกตั้งรายงานตัว สน.นางเลิ้ง

 

            อย่างไรก็ตาม ยังมีแกนนำบางส่วน อาทิ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ,น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว ,นายรังสิมันต์ โรม ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ต้องหา ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแถวเรียงหนึ่งที่หน้าประตูทางเข้าสถานีตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตเพียงผู้ถูกออกหมายเรียก ญาติของผู้ถูกออกหมายเรียก ทนายความ นายประกัน และผู้ประสงค์จะแจ้งความชำระค่าปรับจราจรเท่านั้น ถึงจะให้เดินทางเข้าไปภายใน สน. ประตูทางออกได้ปิดไว้ ส่วนคนที่เหลือให้รออยู่ข้างนอก รวมทั้งญาติมิตรสหายของผู้ถูกออกหมายเรียกและสื่อมวลชนด้วย

 

ม็อบอยากเลือกตั้งรายงานตัว สน.นางเลิ้ง

 

            ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามกันคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในโรงพัก ทั้ง ๆ ที่สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ราชการ มีหน้าที่ให้บริการประชาชน แต่กำลังตำรวจซึ่งเป็นกำลังชั้นประทวนได้ชี้แจงว่า เป็นคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาที่สั่งการลงมา หากจะให้ใครเข้าเป็นกรณีพิเศษต้องนำเรียนผู้บังคับบัญชาเสียก่อน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเรียกสอบครั้งละ 5 คน ทำให้ผู้ถูกออกหมายเรียกคนอื่น ต้องนั่งรออยู่ภายในพื้นที่ของโรงพัก โดยมีการนำอาหารเข้ามากินกันภายใน

 

ม็อบอยากเลือกตั้งรายงานตัว สน.นางเลิ้ง

 

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ทุกคนต่างให้การปฏิเสธทุกข้อหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวกลับ และนัดให้มาที่ สน.นางเลิ้ง ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนส่งอัยการศาลแขวงดุสิต ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป

 

ม็อบอยากเลือกตั้งรายงานตัว สน.นางเลิ้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ