ข่าว

ด.ต.จบปมสัมปทานเดินรถด้วยการยิงหัว 2 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาบตำรวจ สน.ประเวศ เจรจาปมร่วมสัมปทานเดินรถกับ ‘เทียนทองขนส่ง’ ตกลงกันไม่ได้ ชักปืนยิงหัวผู้จัดการ - นายท่าดับ

 

               22 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.00 น.  ร.ต.อ.ตรีเนตร นันทกรพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิตภายในสำนักงาน บริษัท เทียนทองขนส่ง จำกัด เลขที่ 59/1 ซอยนิทราสวรรณ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ธงรพ แจ้งจิต รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ด้านข้างเปิดเป็นอู่รถร่วมเอกชน สาย 1141 ที่วิ่งระหว่าง ปากน้ำ - ศรีเอี่ยม ราม 2 เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสำนักงานชั้นล่างของตัวอาคาร ภายในสำนักงานบริเวณโต๊ะรับแขกพบศพ นายสิริศักดิ์ เทียนสุวรรณ อายุ 41 ปี ผจก.บริษัท เทียนทองขนส่ง จำกัด ลูกชาย นายสมัคร เทียนสุวรรณ อายุ 84 ปี อดีต สจ.สมุทรปราการ นอนหงายอยู่กับพื้น สภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะ 2 นัด ใกล้กันพบศพ นายวันชัย อรุณสินธารา อายุ 56 ปี นายท่าของบริษัทดังกล่าว ประจำอยู่ที่ท่ารถสวนหลวง นั่งอยู่บนเก้าอี้ในสภาพเลือดท่วมตัว สวมเสื้อสีแดงทับด้วยสูทสีขาว กางเกงขายาวสีดำ บาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะจำนวน 2 นัด

               สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ จิตรไทย อายุ 51 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สน.ประเวศ หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หลบหนีไป

               น.ส.มัลลิกา เทียนสุวรรณ อายุ 42 ปี พี่สาว ผู้ตาย กล่าวว่า บริษัท เทียนทองขนส่ง จำกัด ประกอบธุรกิจเดินรถเอกชน สายปากน้ำ - ราม 2 มากว่า 40 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุได้เข้ามาขอร่วมธุรกิจเดินรถด้วยเมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยได้นำรถสองแถวมาร่วมทั้งหมด 20 คัน ซึ่งที่ผ่านมา ด.ต.ดำรงฤทธิ์ ได้ค้างค่าเบอร์รถ ที่เข้ามาร่วมสัมปทาน ซึ่งจ่ายงวดแรก 10 คัน เป็นเงิน 250,000 บาท ผู้ตายและตนไปทวงถามก็จะถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด กระทั่งวันนี้ตนและผู้ตายเดินทางไปที่ท่ารถราม 2 เพื่อทวงถามและพูดคุยกับ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ ว่าถ้าหากไม่พร้อม ทางตนและผู้ตายจะเข้ามาบริหารเอง พร้อมกับได้ทวงค่าเบอร์รถที่ติดค้างอยู่ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ จึงนัดหมายให้มาพูดคุยกันที่บริษัท

               “จนกระทั่ง 14.30 น. ด.ต.ดำรงฤทธิ์ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาที่สำนักงาน ระหว่างที่พูดคุยกัน ก็ยังปกติดีทุกอย่าง กระทั่งช่วง 17.00 น. จึงได้ขอตัวกลับบ้านก่อน โดยมีน้องชายและนายท่านั่งพูดคุยอยู่กับผู้ก่อเหตุ 3 คน เวลาผ่านไปยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง คนงานได้โทรมาบอกว่า ด.ต.ดำรงฤทธิ์ ใช้อาวุธปืนยิงน้องชายและนายท่าเสียชีวิต ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป จึงได้รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ”

               ต่อมาเวลา 19.00 น. ทราบว่า ด.ต.ดำรงฤทธิ์ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมอาวุธปืนออโตเมติก .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ด.ต.ดำรงฤทธิ์

               พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า สำหรับปมก่อเหตุนั้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุได้เข้ามาเจรจาเรื่องธุรกิจเดินรถเอกชน กับผู้ตายทั้งสองคนที่ออฟฟิศ และผู้ก่อเหตุได้ค้างเงินร่วมสัมปทานกับบริษัท ซึ่งระหว่างเจรจาน่าจะตกลงกันไม่ได้ ก่อนที่ ด.ต.ดำรงฤทธิ์ จะลงมือก่อเหตุดังกล่าว

               ล่าสุด พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ ผู้บังคับบัญชา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนมารับตำแหน่ง ผกก. ที่ สน.ประเวศ ได้ 8 เดือน ก็พบตำรวจคนนี้ทำงานอยู่ก่อนแล้ว ปกติเขาเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด เขาทำงานในหน้าที่ได้ดี ไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร ไม่เคยถูกสอบด้านวินัยมาก่อน ตนเพิ่งมาทราบว่าเขาทำธุรกิจกับเพื่อน แล้วมีความขัดแย้งกัน จึงลงมือยิง จากนี้ไปก็เป็นกระบวนการของกฎหมาย เมื่อทำผิดฆ่าคนตายก็ต้องรับโทษ ทราบว่าเขาเข้าไปมอบตัวแล้ว ทั้งนี้ ก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ