ข่าว

‘ศรีวราห์’ โยนกรมอุทยานฯพิจารณาโทษ ‘หน.วิเชียร’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’เผยยังไม่มีการดำเนินคดี ‘หัวหน้าวิเชียร’ ฐานละเว้นเก็บค่าธรรมเนียม ‘เปรมชัย-พวก’ ชี้เป็นเรื่องภายในกรมอุทยานฯพิจารณาโทษ ตร.ไม่สามารถก้าวล่วงได้

 

           เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมท์ จำกัด (มหาชน) และพวกคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ตั้งแต่เมื่อวานนี้(8 กุมภาพันธ์) จนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับนายวิเชียรแต่อย่างใด มีเพียงการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายเปรมชัยและพวก ฐานติดสินบนเจ้าพนักงานเท่านั้น

           ทั้งนี้ จากการสอบปากคำนายวิเชียร ให้การว่า คณะของนายเปรมชัย มีความพยายามติดสินบน ทั้งนี้ในทางกฎหมายเพียงแค่แสดงความพยายาม ก็ถือว่ามีความผิดแล้ว นอกจากนี้นายวิเชียร ยังได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เอาไว้แล้วด้วย

           ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียลวิจารณ์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายวิเชียรนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในประเด็นนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ หรือแจ้งข้อหาใดๆกับนายวิเชียร ส่วนการอนุญาตให้นายเปรมชัย และพวกเข้าไปภายในอุทยานฯ ทราบว่า เป็นการอนุญาตเข้าพื้นที่ตามระเบียบ ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือ 1.จ่ายค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท ส่วนยานพาหนะจ่ายคันละ 30 บาท เข้าไป 2.กรณีที่ได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯ เพื่อเข้าไปศึกษาวิจัยธรรมชาติ โดยได้รับการงดเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งกรณีนี้ทราบว่าเป็นการเข้าโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เป็นการอนุญาตจากดุลพินิจภายในหน่วยฯ ซึ่งเป็นเรื่องภายในของกรมอุทยานฯ ตำรวจไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ แต่เบื้องต้นจากการสอบปากคำได้ทำรายงานไปยังอธิบดีกรมอุทยานฯทราบแล้ว ส่วนในกรมอุทยานจะมีการดำเนินการอย่างไร ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิเชียรตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งข่าวสารที่เสนอไปอาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ