ข่าว

สลด! พ่อเฒ่าลุยไฟช่วยลูกสาว ไฟคลอกดับ 1 สาหัส 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้าน พ่อวัย 71 ปี ลุยไฟพยายามช่วยลูกสาว แต่หนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกดับ ลูกเขยเจ็บ ส่วนเจ้าตัวเจ็บสาหัส

 

               เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพระเสด็จ , เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง-ไผ่ล้อม และ ป.พัน 20 ค่ายพระศรีพนมมาศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เร่งระดมรถบรรทุกน้ำจำนวน 4 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ กำลังทหาร เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 19/4 บ้านเนินไม้แดง ม.9 ต.ทุ่งยั้ง และพยายามเข้าช่วยเหลือ หลังรับแจ้งมีผู้ติดอยู่ภายในบ้าน ยังไม่สามารถออกมาได้

               และด้วยกระแสลมแรง บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ประกอบกับตั้งอยู่ท้ายซอยของหมู่บ้าน ถนนทางเข้าคับแคบ ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังและพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายถูกไฟคลอกไหม้เกรียมเป็นตอตะโก อยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง

               ร.ต.อ.สำราญ สืบโม้ พนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่คำมัน ซึ่งรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลับแล ร่วมชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นจากการสอบสวนนายเกียรติ คงนุ่น อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุตัวเองไม่ได้อยู่บ้าน มีนายย้อม คงนุ่น อายุ 71 ปี อาศัยอยู่กับ น.ส.นิยะดา คงนุ่น อายุ 41 ปี ลูกสาว และนายตูน (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) อายุ 39 ปี ลูกเขย

               ก่อนเกิดเหตุ นายย้อม ตื่นมาหุงข้าวห้องครัวชั้นล่าง จากนั้นได้ยินเสียงดังชั้นบนของบ้าน จึงรีบขึ้นไปดู พบมีเปลวไฟลุกตรงปลั๊กไฟที่เสียบพัดลมและกำลังไหม้มุ้งที่ลูกสาวและลูกเขยใช้กางนอน จึงตะโกน แต่ทั้งคู่นอนหลับสนิท เนื่องจากเพลียเพราะนอนดึกติดต่อกันหลายคืน หลังต้องไปบริการรับฝากรถในงานนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ ประจำปี 2561 และพยายามเปิดหน้าต่างตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วย

               ทั้่งนี้ ด้วยเป็นบ้านไม้และอยู่ห่างจากชุมชน ทำให้ไฟโหมอย่างรวดเร็ว แม้ว่านายย้อม ผู้เป็นพ่อจะพยายามเข้าไปช่วยลูกสาว ซึ่งถูกมุ้งพันตัวขณะเกิดเหตุและถูกคานของบ้านหล่นทับร่าง ประกอบกับตัวเองถูกไฟไหม้ จึงต้องหนีออกจากกองไฟ ส่งผลให้ น.ส.นิยะดา ลูกสาวถูกไฟคลอกเสียชีวิตและหล่นจากชั้นบนของบ้านมายังใต้ถุน ขณะที่นายตูน ลูกเขยตะเกียตะกายออกจากที่นอนถูกไฟไหม้บาดเจ็บสาหัส ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลับแล

               อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่วิทยาการ ภ.จว.อุตรดิตถ์ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ