ข่าว

ฝ่ายกฎหมาย คสช.เผย“วัฒนา"พ้นคุกปี57

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายกฎหมาย คสช.เผย“วัฒนา ทรัพย์วิเชียร”พ้นคุก คดีครอบครองอาวุธ ปี57 แล้ว

 

          จากกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ออกมาระบุว่าได้เบาะแสผู้นำอาวุธสงครามมาทิ้งไว้ที่ อ.แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา และเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องหลายคน แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร ได้เดินทางเข้ามาติดต่อขอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยรักษาความสงบฯ ศูนย์ป้องกันภัยทางอากาศ ทบ.1 (ศปภอ.ทบ.1) ในพื้นที่วังน้อย-ปทุมธานี โดยจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวมาควบคุมไว้ในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ตาม ม.44 ฐานความผิดมีอาวุธสงครามในครอบครอง

          การเข้ามอบตัวกับทหารของ นายวัฒนา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีที่พบอาวุธสงครามล็อตใหญ่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อปลายเดือน พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความสงสัย เพราะนายวัฒนาถูกจับกุมครอบครองอาวุธมาก่อนหน้านี้ โดยเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการกฎหมาย กอ.รมน. (ยศและตำแหน่งในขณะนั้น)และทหาร เคยร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวัฒนา หรือนายศิวะ ทรัพย์วิเชียร อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทหารบกสระบุรี เลขที่ 14ก./2557 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2557 ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย จึงทำให้สงสัยว่า นายวัฒนา ถูกลงโทษจำคุกแล้วหรือไม่

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2560 ได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ คสช. ระบุว่า กรณีของนายวัฒนา นั้น ถูกศาลทหารตัดสินจำคุกไปแล้ว และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งนายวัฒนา มีความผิด 2 วาระ ที่ก่อเหตุในพื้นที่ วังน้อย และ ลาดหลุมแก้ว โดยศาลตัดสินทั้ง 2 วาระ ให้จำคุก 40 เดือน แต่นายวัฒนา รับสารภาพให้การเป็นประโยชน์ ศาลจึงพิจารลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 20 เดือน ซึ่งได้รับโทษ และพ้นโทษดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ