ข่าว

รวบ 3 พ่อค้ายา ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" แถลง รวบ 3 พ่อค้ายา ยึดยาบ้า กว่าล้านเม็ด ยี่ห้อ 999 ตรามือ อย่างอื่นอีกเพียบ สารภาพทำมา 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 2 แสน

 

          8 ต.ค.60-เมื่อเวลา11.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.81 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายฉัตรชัย พระพิมล อายุ 23 ปี นายพรชัย ช่างแกะ อายุ 25 ปี และนายขวัญ บรรจงชาติ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 400 กิโลกรัม เคตามีน ชนิดน้ำ 148 ขวด เคตามีนชนิดเกล็ด 600 กรัม อุปกรณ์การผลิตเคตามีนชนิดน้ำ 10 รายการ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถยนต์ 3 คัน รวมของกลางมูลค่า 600 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 8/39 หมู่บ้านอินดี้ ต.บางบ่อ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

รวบ 3 พ่อค้ายา ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด

          พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายแฟรงค์ ทราบชื่อต่อมาคือนายฉัตรชัย พระพิมล มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและเป็นผู้ค้ารายใหญ่ จึงได้สืบสวนจนทราบว่านายฉัตรชัย จะนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 8/ 39 หมู่บ้านอินดี้ ต.บางบ่อ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงติดตามจนพบนายฉัตรชัย นายพรชัย และนายขวัญ ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฆฐ 6485 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้นรถยนต์ ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ 110 กิโลกรัม

รวบ 3 พ่อค้ายา ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด

          จากนั้นจึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าอีก 1 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนต่อจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนยาเสพติดที่บ้านเลขที่ 86/455 หมู่บ้านโมดิ วิลล่าบางนา ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลเข้าตรวจค้นต่อผลการตรวจค้นพบยาเคตามีน ชนิดน้ำ 148 ขวด ยาเคตามีนชนิดเกล็ด 600 กรัม อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตเคตามีนชนิดน้ำและกุญแจรถยนต์ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจนทราบว่าเป็นกุญแจของรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮภ 4104 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างบ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าตรวจค้นภายในรถตู้พบยาไอซ์ 290 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

รวบ 3 พ่อค้ายา ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด

          พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ทำมา 5 ครั้ง จะได้ค่าจ้างครั้งละ 2 แสนบาท โดยยาบ้ารับมาจากย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งมีสัญลักษณ์ 999 ตรามือ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากกลุ่มว้าใต้ ส่วนยาไอซ์รับมาจากจ.พระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

รวบ 3 พ่อค้ายา ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด

          เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันผลิตและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ