ข่าว

นักธุรกิจหนุ่มร้อง ปอท.ถูกปลอมเฟซหลอกขายมือถือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มนักธุรกิจอาหารเสริม ร้อง ปอท. ถูกนำภาพไปสร้างเฟซบุ๊ก หลอกขายโทรศัพท์มือถือ พบเหยื่อหลงเชื่อหลายราย วอนช่วยติดตามจับกุมดำเนินคดี

 

               7 ก.ย. 60  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  นายณัฐพงษ์ หรือ กิต โพธิ์สุการ อายุ 28 ปี นักธุรกิจเจ้าของบริษัทอาหารเสริม นำเอกสารหลักฐานข้อความสนทนาของผู้ที่นำภาพไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมโพสต์ขายสินค้า เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง วลัญชรัชฎ์ คำแก่น รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

               นายณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้ทราบข่าวจากเพื่อนที่ติดตามในเฟซบุ๊ก ได้มาสอบถามว่าตนได้เปิดเฟซบุ๊กขายมือถือหรือไม่ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นรูปของตัวเอง จึงพยายามทักเฟซบุ๊ก ระบุชื่อ “ ณัฐพงษ์ เอกโชติภูมินนท์ (คุงชายณัฐ) ” ที่มีรูปของตนเป็นโปรไฟล์ เพื่อพูดคุย แต่เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ยอมเปลี่ยนรูป จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายทวงถามกรณีซื้อโทรศัพท์มือถือแล้วไม่ได้สินค้า หลังโอนเงินไปให้จนครบหมดแล้ว ตั้งแต่ 6,000 - 20,000 บาท

 

นักธุรกิจหนุ่มร้อง ปอท.ถูกปลอมเฟซหลอกขายมือถือ

 

นักธุรกิจหนุ่มร้อง ปอท.ถูกปลอมเฟซหลอกขายมือถือ

 

               "เมื่อผมทราบเรื่องจึงได้พยายามจะเข้าไปดูในเฟซบุ๊กดังกล่าว แต่เข้าไม่ได้ คาดว่าเขาบล็อกเอาไว้ จึงได้ให้เพื่อนที่บริษัทฯ เข้าไปแอดเป็นเพื่อนในบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว เมื่อเข้าไปดูพบว่าได้นำรูปภาพของผมไปใช้เป็นโปรไฟล์จริง รวมทั้งภาพอื่นๆ ที่ผมโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “ Nattapong Posukarn ” เอาไปใส่ไว้ในอัลบั้มภาพทำให้คนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเฟซบุ๊กของผมอีกบัญชีหนึ่ง" นายณัฐพงษ์ กล่าว

               นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ช่วยเหลือ เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามบุคคลเจ้าของบัญชีที่แอบเอารูปตนไปใช้อ้างหลอกขายโทรศัพท์มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย สำหรับผลกระทบด้านธุรกิจยังไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด แต่การนำรูปไปแอบอ้างทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด และอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ในภายหลัง

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานประสานให้ฝ่ายสืบสวนช่วยตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ