ข่าว

รวบแล้วคนร้ายฟัน2นทท.จีนบาดเจ็บปัดชิงทรัพย์อ้างนึกว่าเป็นอริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบตัวแล้ว คนร้ายใช้มีดดาบฟัน 2 นทท.ชาวจีนบาดเจ็บ ภาพวงจรปิดมัดแน่น ยังให้การภาคเสธ อ้างคิดว่าเป็นคู่อริปัดชิงทรัพย์ ตร.ไม่ปักใจเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย

     เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(31ส.ค.) ที่ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ. วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สาโรจน์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.บางบ่อ ได้ทำการควบคุมตัว นายไพศาล ห่วงมาก อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้มีดดาบไล่ฟัน นาย ลี ชูว์ อายุ 27 ปี และ นางสาว เซี๊ยะ หยาง อายุ 28 ปี สองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวจีน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุบริเวณหอพัก ริมถนนสายบางนาการ์เด้น หรือ ถนนทางเข้ามหาวิทยาลัย เอแบค-บางนา ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้ามืดของวันเดียวกัน

     ทั้งนี้จากการสอบสวนพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดขณะผู้ต้องหาปั่นจักยานหลบหนีจึงได้สืบสวนติดตามจับกุมได้ที่ห้องพักห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และจากการตรวจร่างกายพบบาดแผลจาการต่อสู้มีบาดแผลมีดที่บริเวณลำคอ

     พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ต้องหามีอาชีพเป็นพนักงานรับเหมาของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นนั้นผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ใช้มีดดาบไล่ฟัน 2 นักท่องเที่ยวจริง เพราะเข้าใจผิดว่านายลีเป็นคู่อริ และมองหน้าตนเองแต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ชิงทรัพย์ อย่างไรก็ตามตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้เสียหายยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุ นายไพศาลพยายามชิงกระเป๋าสัมภาระ รวมทั้งทำร้าย น.ส.เซี๊ยะหยางได้รับบาดเจ็บด้วย

     เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาหลายข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะหลบหนี เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส รวมทั้ง พาอาวุธมีดไปในเมือง หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ 2 นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ รพ.บางนา 2 พบว่า อาการทุเลาขึ้น แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ส่วนด้านคดีจะประสานความช่วยเหลือ โดยจะขออำนาจอัยการ สืบพยานสอบปากคำล่วงหน้าผู้เสียหาย เพื่อใช้เป็นหลักฐาน รวมทั้งประสานสถานทูตจีน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยียวยา ทั้งด้านจิตใจ และ การรักษาพยาบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ