ข่าว

แจ้งความตร. สามีฉีดยาแก้ปวดข้ามคืนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมียโร่แจ้งความตร. หลังสามีไปฉีดยาแก้ปวดแขนที่คลินิก แพทย์ระบุกล้ามเนื้ออักเสบ กลับมานอนบ้าน แต่ทรุดหนักพาส่งรพ.เสียชีวิต แพทย์ระบุติดเชื้อในชั้นผิวหนัง

 

      เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม  ในขณะที่ ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนางสุภาวดี มังคละเสถียร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 / 1300 หมู่ 3 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่นายวินัย มังคละเสถียร อายุ 45 ปี สามีตนที่เสียชีวิต

      โดยหลังจากที่สามีมีอาการปวดแขนข้างขวา และเดินทางไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู ก่อนอาการทรุดหนักจึงพาสามีไปเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  ก่อนที่จะเสียชีวิต โดยในใบรับรองการตายระบุว่า ติดเชื้อในชั้นผิวหนังและเนื้อเยื่อ ด้วยความที่ไม่รู้จึงรับศพสามีมาไว้ที่วัดน้อยสุวรรณนาราม หรือวัดคลองเก้า ซึ่งอยู่ใกล้บ้านพัก เพื่อบำเพ็ญกุศลแต่พอญาติคนอื่น ๆ มาเห็นสภาพศพสามี และเกิดสงสัยว่าสาเหตุที่ทำให้สามีตนเสียชีวิตน่าจะเกิดการผิดพลาดอะไรบ้างอย่าง

     โดยนางสุภาวดี ได้เล่าว่า เมื่อช่วยเช้าของวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาสามีตนได้เกิดอาการปวดต้นแขนข้างขวาอย่างรุนแรง ตนจึงพาสามีเดินทางไปหาหมอที่คลินิก แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู  หลังจากที่หมอได้ตรวจอาการแล้ววินิจฉัยว่าเกิดจากกล้ามเนื้ออักเสบ จึงได้ทำการฉีดยาให้ 1 เข็มและนอนรอดูอาการที่คลินิกดังกล่าว พักใหญ่อาการของสามีตนก็ไม่ดีขึ้นแถมยังมีอาการคล้ายแขนขาอ่อนแรงและเวียนหัว หมอจึงได้ให้นอนให้น้ำเกลือพร้อมทั้งจัดยามาให้ทาน ก่อนให้กลับมาพักที่บ้าน ตนจึงพาสามีกลับมาพักที่บ้าน

      จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 2 กรกฎาคม อาการของสามีก็ไม่ดีขึ้นแถมทรุดหนักแขนที่หมอที่คลินิกดังกล่าวฉีดยาให้ เกิดอาการบวมและผิวหนังพุพองขึ้นมาเป็นจุด ๆ ในช่วงสายของวันดังกล่าวตนจึงตัดสินใจพาสามีไปหาหมอที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ แต่เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลเอกชนค่ารักษาค่อนข้างสูง เกรงว่าเงินจะไม่พอจ่ายรักษา จึงขอย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงโรงพยาบาลดังกล่าวแพทย์ได้นำตัวสามีตนเข้าไปรักษาตัวในห้องไอซียู

      จนกระทั่งในเวลาประมาณ 14.00 น. แพทย์ได้ลงมาแจ้งกับตนว่าสามีตนเสียชีวิตแล้ว เนื่องจาก ติดเชื้อในชั้นผิวหนังและเนื้อเยื่อ ด้วยความที่ไม่รู้ตนจึงรับศพสามีมาตั้งสวดที่วัด แต่พอญาติคนอื่น ๆ มาเห็นสภาพศพของสามีตน ซึ่งแขนขวาบวมและเขียวช้ำผิวหนังที่แขนพุพองขึ้นมาเต็มแขน จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการผิดพลาดอะไรบางอย่าง ตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สอบสวนข้อเท็จจริง

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้มูลนิธินำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ