ข่าว

ออกหมายจับเพิ่มอีก 10 ราย เอี่ยวขบวนการ "อุ้มบุญข้ามชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตหมอ รพ.ชื่อดัง ดอดพบตำรวจให้ปากคำนาน 2 ชม. หลังถูกออกหมายจับเกี่ยวพันคดี "รับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ" ทำหน้าที่ฉีดสเปิร์มใส่แม่อุ้มบุญ ด้าน ปคม.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 10 ราย มีทั้งแพทย์และนักวิชาการ

 

ที่ กก.2 บก.ปคม. เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 มีรายงานว่า แพทย์ประจำศูนย์ทางการแพทย์ สูติ-นรีเวชกรรม อดีตแพทย์โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มานะ กลีบศัตตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2บก.ปคม. ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ภายหลังได้รับการเชิญตัวมาให้ข้อมูล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดา ในความผิดฐาน สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

 

เนื่องจากตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า นายแพทย์คนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ ที่ถูกจับเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเครือข่ายนี้มีนายทุนชาวจีน ว่าจ้างหญิงไทยมาอุ้มท้อง โดยเลี่ยงกฎหมาย ด้วยการพาไปฉีดสเปิร์มในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วกลับมาพักในไทย จนท้องแก่จึงเดินทางไปคลอดที่ประเทศจีน

 

ทั้งนี้มีข้อมูลจากชุดสืบสวน ระบุพฤติกรรมของนายแพทย์รายนี้ทำหน้าที่ผสมหัวเชื้อสเปิร์ม และฉีดเชื้อใส่แม่อุ้มบุญเพื่อให้ตั้งครรภ์ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญในการทำแม่อุ้มบุญมาโดยตลอด อีกทั้งนายแพทย์คนนี้มีชื่อเสียงคนหนึ่งในวงการอุ้มบุญในประเทศไทย นอกจากนี้ ตำรวจ ปคม. ยังเตรียมเชิญนายแพทย์อีก 4 คนมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีอุ้มบุญนี้ด้วย

 

อ่านข่าว ค้น 10 จุด เจอทารก 10 วัน สอบสาวไทยรับจ้างนายทุนจีนอุ้มบุญ

 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อวานที่ผ่านมาตำรวจจับนายหน้าหญิงไทยคนหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่รับส่งโอนเงิน โดยพบเส้นทางธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ มากกว่า 70 ครั้ง มาดำเนินคดี โดยควบคุมตัวได้ที่บ้านพักย่านพระประแดง สมุทรปราการ พร้อมแจ้งข้อหา สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า เบื้องต้นนายหน้าหญิงไทยคนนี้ได้ใช้หลักทรัพย์เงินสด 2 แสนบาท ขอประกันตัวในชั้นสอบสวนไปแล้ว

 

สำหรับคดีนี้ ขยายผลมาจากเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ตำรวจ ปคม. เปิดปฏิบัติการ "อุ้มบุญ" หรือ การรับจ้างตั้งครรภ์ ที่มีนายทุนชาวจีนว่าจ้างผู้หญิงไทยอุ้มท้อง จำนวน 10 จุด เป้าหมาย 10 ราย ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยในครั้งนั้นเข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังหนึ่งบริเวณถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว พบทารกเพศชายวัยประมาณ 30 วัน กับหญิงสาว 7 คนที่รับจ้างตั้งครรภ์ โดยทั้ง 7 คนได้รับการฝังไข่แล้ว มีการดูแลอย่างดี เพื่อให้ตั้งครรภ์และคลอดทารก ที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

 

พร้อมกันนี้ยังจับนายจ้าวหรัน นายทุนชาวจีน และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า มาสอบสวน และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ 13 คน เป็นกลุ่มผู้รับจ้างตั้งครรภ์ 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มนายจ้าวหรัน 5 คน ในจังหวัดหนองคาย ส่วนอีก 7 คน พบในการตรวจค้นบ้านพักย่านลาดพร้าว กลุ่มที่ 2 พบแม่อุ้มบุญในจังหวัดปทุมธานี 8 คน และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่เพิ่งดำเนินคดี มีแม่อุ้มบุญ 1 คน และผู้เกี่ยวข้อง 2 คน

 

 

อุ้มบุญ, อุ้มบุญข้ามชาติ

 

ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เปิดเผยว่า คดีนี้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกประมาณ 10 คน ซึ่งมีทั้งแพทย์ นักวิชาการ และบุคคลอื่น โดยในจำนวนนี้ติดต่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาบ้างแล้ว ส่วนที่ยังไม่แสดงตัว ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนเข้าประกบตัวแล้วเช่นกัน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถปิดคดีได้ เพราะสำนวนคดีทั้งหมดได้ส่งให้อัยการพิจารณาแล้ว สำหรับนายแพทย์ที่เข้าพบวันนี้ ทางตำรวจได้เชิญเจ้าพนักงานอัยการร่วมสอบปากคำด้วย

 

ทั้งนี้แหล่งข่าวเปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(27 พ.ค.) แพทย์อีก 4 รายจะเดินทางเข้ามอบตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า ส่วนกรณีที่ทางฝ่ายแพทย์ตั้งข้อสงสัยเรื่องการค้าอวัยวะมนุษย์ จากแนวทางการสืบสวนตรวจสอบยังไม่พบ พบแต่เพียงพ่อแม่คนจีนนำเด็กที่เกิดจากการอุ้มบุญไปเลี้ยงดู

 

ภายหลังให้ปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง นายแพทย์คนดังกล่าวพร้อมทนายเดินทางกลับ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวซักถาม เจ้าตัวปฏิเสธ ไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น

 

ออกหมายจับเพิ่มอีก 10 ราย เอี่ยวขบวนการ "อุ้มบุญข้ามชาติ"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ