ข่าว

ส่งกางเกง"น้องชมพู่" หาดีเอ็นเอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. ออกมาปัดกระแสข่าวการจับตัวคนร้ายใน"คดีน้องชมพู่"ได้แล้ว โดยขณะนี้ยังรอผลตรวจดีเอ็นเอจากกางเกงของน้องชมพู่ ส่วนในตัวศพเองไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรางวัลนำจับไว้ที่ 1 แสนบาท

วันที่ (23 พ.ค.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักพาตัวน้องชมพู่ไปฆาตกรรม บนภูเหล็กไฟ ในพื้นที่ ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมระบุว่า ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนยังคงเร่งหาพยานหลักฐานทางคดี อย่าง เสื้อกล้ามสีน้องชมพู่สวมใสในวันเกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะผลชันสูตรศพจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นปะปนอยู่ โดยอาจเป็นเพราะสภาพศพที่เสียชีวิตในลักษณะเปลือยและถูกทิ้งไว้ในป่าเป็นระยะเวลานาน ก็อาจทำให้หลักฐานเสื่อมสภาพลง 

    หลังจากนี้ตำรวจเตรียมส่งกางเกงขาสั้นของน้องชมพู่ ที่พบอยู่ห่างจากศพประมาณ 40 เมตร ให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางดำเนินการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียด เพื่อดูว่ามีร่องรอยของคนร้ายหลงอยู่หรือไม่

    นอกจากนี้ยังเตรียมคัดกรองบุคคลภายนอกที่ผ่านเข้า - ออก หมู่บ้านกกตูม ในช่วงเวลาที่น้องชมพู่หายตัวไป คือ ตั้งแต่เช้าของวันที่ 11 พฤษภาคม จนถึงค่ำวันที่ 14 พฤษภาคม โดยจะมีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบนถนนสายหลัก และตรวจสอบจากทะเบียนประวัติที่ด่านตรวจโควิด แยกเต่างอย ห่างจากบ้านน้องชมพู่ ประมาณ 5 กิโลเมตร

    ทั้งนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากหลายหน่วย ยังระดมกำลังกันอย่างเต็มความสามารถเพื่อหาเบาะแสคนร้ายก่อเหตุลักพาตัวน้องชมพู่ไปฆาตกรรม ล่าสุดมีการตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 1 แสนบาท และตั้งรางวัลให้คนพบเสื้อที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญอีก 1 แสนบาท 

    ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจมีการเชิญตัวไปสอบปากคำพร้อมเก็บดีเอ็นเอไว้ก่อนหน้านี้ ยังมีการเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมต่อเนื่องแต่ก็พบว่าทั้งหมดยังใช้ชีวิตอยู่ตามปกติภายในหมู่บ้าน

ส่งกางเกง"น้องชมพู่" หาดีเอ็นเอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ