ข่าว

เปิดข้อกฎหมายหนักกว่าทารุณสัตว์ เจ้าของตัวจริง เตี้ย มช.เตรียมแจ้งข้อหานี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดข้อกฎหมายที่หนักกว่าทารุณสัตว์ โดยมีโทษจำคุก 10 ปี 6 เดือน ล่าสุด เจ้าของตัวจริงของ เตี้ย มช.เตรียมแจ้งข้อหานี้ กับคนก่อเหตุ

 

มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดข้อกฏหมายข้อหาหนักที่สุดโดยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคนดัง เผย โทษหนักยิ่งกว่าทารุณกรรมสัตว์ จากการตายของ เตี้ย มช. สุนัขภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ตายไป ซึ่งทาง WDT เชื่อว่าไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าว : บีบหัวใจคนรักสัตว์ วอชด็อกเปิด 10 นาทีแห่งความทรมานของ เตี้ย มช.

อ่านข่าว : พระศักดา สุนฺทโร ให้ข้อคิดเรื่อง เตี้ย มช.

 

 

โดยความเคลื่อนไหวเรื่อง เตี้ย มช. ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้โพสต์เปิดข้อกฏหมายข้อหาหนักที่สุดโดยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคนดัง ที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ 

 

"รับ พี่เตี้ย ออกไปแล้วเอาไปฆ่ามีความผิดฐานลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์กรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท

 

WDT เปิดกฏหมายข้อหาหนักที่สุด โดยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โทษหนักยิ่งกว่า ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งมีความผิดโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 40,000 บาท ก็คือ รับหมาไปแล้วเอาไปฆ่า มีความผิดฐานลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ กรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท (คำพิพากษาฎีกาที่ 10319 / 2558 ) คณิตคดีนี้ ต้องแจ้งความว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 335 (1) (7) มาตรา 336 ทวิ

 

- สัตว์เลี้ยงถึงแม้จะปล่อยเป็นอิสระก็ยังถือว่าอยู่ในความครอบครองมีความผิดฐานลักทรัพย์ (ฎีกาที่ 159 / 2512)

 

- สัตว์เลี้ยงถึงแม้ว่าหายไปเจ้าของยังติดตามอยู่ถือว่าลักทรัพย์ ( ฎีกาที่ 468 / 2510 )

 

ความผิดฐานลักทรัพย์ มีโทษจำคุก 10 ปี 6 เดือน

 

เจ้าของกรรมสิทธิ์ พี่เตี้ย ตัวจริงประสาน WDT เตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์

 

WDT ควงทีมกฏหมายทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษากฎหมายมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND เตรียมเข้าเป็นโจทก์ร่วมเอาผิดคนฆ่าพี่ให้ถึงที่สุด

 

เจ้าของต้องสุดกลั้นน้ำตา เพราะไม่เคยคิดเคยนึกไปได้เลยว่า สิ่งสุดท้ายที่พี่ได้รับจากมนุษย์และแผ่นดินที่พี่รักและไว้วางใจ จะกลายเป็นความโหดเหี้ยมอำมหิตที่พรากพี่จากไกลตลอดกาล…

 

WDT พร้อมกลุ่มเซเลปนักปั้นมือทองพี่อุ๊บ วิริยะ และ คณบดี ดร.สุรินทร์ เมทะนี และผองเพื่อน เตรียมเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ ผบตร. พร้อมเจ้าของ พี่เตี้ย เตรียมนัดหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่ สภ.ภูพิงค์ ในการดูแลของทีมกฏหมาย WDT นำโดยทนายความที่ปรึกษามูลนิธิฯ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์

 

เมื่อ WDT ผนึกกำลังประชาชนคนรักสัตว์รวมพลังต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมไปด้วยกัน เพื่อพี่เตี้ย มช. ที่สุดรักและคิดถึง ก็เตรียมตัวสะพรึงได้เลยครับ…สำหรับใครหรือกลุ่มคนใดก็ตาม ที่ร่วมกันกระชากชีวิตพี่ไปอย่างโหดเหี้ยมอำมหิตจนสุดที่จะรับได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ