ข่าว

เด็กรอเก้อ เรียนออนไลน์ล่ม ทุกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กรอเก้อ เรียนออนไลน์ล่ม ทุกระบบ ระบุเรียนทางไกลไม่มาตามนัด เหตุเวบล่ม เน็ตช้า ทีวีไม่ตรงช่อง ดิจิตอลเพื่อการศึกษา 17 ช่องยังไม่มีรายการ

 

วันที่ 18 พ.ค. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของการทดลองเรียนออนไลน์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอมใหญ่ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2563  ปรากฏว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อเด็กๆนั่งเฝ้าหน้าจอเพื่อเรียนออนไลน์ทางไกลกับช่องทางเวบไซต์หลักของ DLTV : www.dltv.ac.th และแอพพลิเคชันDLTVก็เกิดล่ม 

อ่านข่าว : รู้ยัง ทีวีเพื่อการศึกษา17ช่อง เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค.นี้

เรียนออนไลน์วันแรก พบว่านักเรียนส่วนใหญ่ใช้แพลตฟอร์มการเรียนการสอนทางไกล DLTV ผ่าน 2 ช่องทาง คือ 1.ชมผ่านทีวีดาวเทียมในช่อง DLTV1-DLTV15(หรือช่อง186-200 ของดาวเทียมจานทึบ) และ 2. ผ่านแอพพลิเคชั่น DLTV สามารถโหลดแอพฯ เพื่อเรียนออนไลน์ได้

นอกจากนี้ ยังพบว่าอินเตอร์เน็ตช้า และบางช่วงเวลาเวบล่ม ประกอบกับทีวีไม่ตรงกับช่องรายการ รวมทั้งทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา 17 ช่องยังไม่มีรายการ

ทั้งนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)อนุมัติกำหนดช่องรายการเพื่อการศึกษา 17 ช่องรายการ ไล่เรียงมาตั้งแต่ช่อง 37-53 เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค.2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563  แต่เมื่อทดลองเปิดตามที่ระบุกลับไม่พบรายการใดๆ เลย

เด็กรอเก้อ เรียนออนไลน์ล่ม ทุกระบบ

   เด็กรอเก้อ เรียนออนไลน์ล่ม ทุกระบบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ