ข่าว

หนุ่มไนจีเรียผู้โชคร้าย แต่กลายเป็นผู้ที่โชคดีที่สุด หลังติดอยู่ในสนามบินไทย 3 เดือน กลับบ้านไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นเรื่องราวหักมุม เมื่อหนุ่มไนจีเรียผู้โชคร้าย แต่กลายเป็นผู้ที่โชคดีที่สุด หลังติดอยู่ในสนามบินไทย 3 เดือน กลับได้รอยยิ้มและน้ำใจจากคนไทยไปเต็มๆ

อย่างที่ทราบกันดีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ทุกประเทศประสบปัญหาไม่ต่างกัน มากน้อยแล้วแต่สถานการณ์ในแต่ละประเทศ และเนื่องด้วยมาตรการ การปิดสนามบิน

 

 

 

 

ทำให้เกิดเหตุการณ์ชาวไนจีเรียรายหนึ่ง ต้องติดอยู่ ในสนามบินประเทศไทยกว่า 3 เดือน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rasta jargae ได้เล่าเรื่องราวผู้โดยสารชาวไนจีเรียรายนี้ ที่เป็นเพียงผู้โดยสารทรานซิสมาต่อเครื่อง แต่กลับต้องติดอยู่ที่สนามบินที่ไทยเกือบ 3 เดือน หลังจากประกาศล็อกดาวน์

ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องราวที่ดันมาคล้ายกับหนังเรื่องนี้ได้มาเกิดขึ้นที่สนามบินไทยค่ะ เนื่องมาจากปัญหาที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของ โควิดเนี่ยะเเหละ....คือมีผู้โดยสารชาวในจีเรียที่ต้องติดอยู่ในสนามบินฯ ตอนนี้จะเข้าเดือนที่ 3 เเล้วที่เค้าไม่ได้กลับบ้าน ออกจากสนามบินก็ไม่ได้ ไปไหนก็ไม่ได้ เพราะเนื่องด้วยยังเกิดปัญหาที่ประเทศเค้ายังคงล๊อกดาวน์อยู่ ซึ่งวีซ่าเข้าไทยก็ไม่มีเพราะเป็นผู้โดยสารทรานซิสที่มาสนามบินนี้ก็เพือที่จะมาต่อเครื่องเท่านั้น เเต่เกิดการล็อกดาวน์ประเทศซะก่อนเลยต้องติดเเง็กอยู่ในสนามบิน คือมันเป็นปัญหาที่ใครก็คาดไม่ถึงเเหละ ถ้านึกถึงถ้าเป้นตัวเราก็คงเเย่เหมือนกันเพราะสถานณ์ก็ไม่รู้ว่าจะคลี่คลายตอนไหน จะ 3 เดือน 6 เดือน หรืออาจจะนานกว่านั้น

 
ก็ถือว่าโชคดีในโชคร้ายที่มาติดอยู่ที่สนามบินไทยนะเพราะคนไทยนี่ใจดีมากกกกถ้าเป็นประเทศอื่นเราไม่เเน่ใจว่าเจ้าบ้านจะดูเเลเราดีเเบบนี้หรือเปล่า มีคนคอยเอาข้าวเอาน้ำไปให้ เครื่องนุ่งห่ม เสื้อผ้าให้เปลี่ยน รวมไปถึงการไปเผยเเพร่วัฒนธรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 55555 นางบอกคนไทยนี่ใจดีมากนะ น่ารักเเละเฟรนลี่ด้วย
เเต่นางเเอบรีเควสมาว่าถ้าใครจะซื้ออาหารไปฝาก จะดีมากๆ ถ้าเป็นข้าวกับเนื้อสัตว์ เพราะบางทีอาหารไทยที่เรากินกันทุกวันค่อนข้างจะไม่ถูกปากเท่าไหร่ มาม่าขอพักก่อนเลย ตอนนี้ตัวบวมโซเดียมเเล้ว ..... สุดท้ายก็ต้องให้ขวัญเเละกำลังใจ ให้อดทน ภาวนาให้สถานการณ์เลวร้ายนี้ผ่านไปเร็วๆ เเละเค้าจะได้กลับบ้านไปสักที เพราะเค้าคิดถึงบ้านจะเเย่เเล้ว สู้ สู้เเหละพวกเราจะรอดไปด้วยกันทั้งโลกกกกกก
 
หนุ่มไนจีเรียผู้โชคร้าย แต่กลายเป็นผู้ที่โชคดีที่สุด หลังติดอยู่ในสนามบินไทย 3 เดือน กลับบ้านไม่ได้
 
CR.Rasta jargae
 
 
 
หนุ่มไนจีเรียผู้โชคร้าย แต่กลายเป็นผู้ที่โชคดีที่สุด หลังติดอยู่ในสนามบินไทย 3 เดือน กลับบ้านไม่ได้
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ