ข่าว

ศบค.คลายล็อกเฟส 2 เคาะเปิดห้าง ปรับ"เคอร์ฟิว" วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะประชุมศบค.ชุดใหญ่คลายล็อกเฟส 2 เคาะเปิดห้าง ปรับ "เคอร์ฟิว" วันนี้ ระบุ "บอย ถกลเกียรติ" ตัวแทนธุรกิจบันเทิงเสนอออกกองแต่ละครั้ง ขอกำลังคนเป็น 50 คน ขั้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 พ.ค. 2563 )พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารการแพร่ระบาดโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า2019หรือโควิด-19 (ศบค.)จะนั่งหัวโต๊ะประชุมมาตรการคลายล็อกเฟส2  หลังฝ่ายความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุขและฝ่ายปกครอง ส่งชุดข้อมูลให้กับชุด ศบค.ใหญ่ ซึ่งนำเสนอ

ทิศทางการคลายล็อกเป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอไปบ้างแล้ว โดยการเปิดห้างสรรพสินค้าอาจมีการปิดบางแผนก แต่ส่วนใหญ่จะเปิดหมดเกือบทุกกิจการภายในห้างสรรพสินค้า เว้นแต่กิจกรรมที่มีความเสี่ยง อย่างโรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ตู้เกมส์ โรงเรียนกวดวิชา ที่ต้องสั่งห้ามเปิดไปก่อน และทางห้างสรรพสินค้าต้องปิดภายในเวลา 21.00 น.

ส่วนการประกาศลดเวลาเคอร์ฟิวนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการร้องขอของผู้ประกอบการ แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของศบค.ชุดใหญ่ การปรับเวลาเคอร์ฟิวจะปรับตามกิจกรรมหรือกิจการที่คลายล็อกออกมาเป็นตัวตั้ง ซึ่งจะไม่มากไปกว่าเดิม  มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะเลื่อนขยายประกาศเคอร์ฟิว จาก 22.00-04.00 น. เป็นเวลา 23.00 -04.00 น.แต่ท้ายที่สุดต้องรอความคิดเห็นในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ก่อน คาดผลที่ออกมาจะเป็นบวกอย่างแน่นอน และเคอร์ฟิวเองจะไม่เข้มข้นไปกว่าเดิม

ประเด็นที่น่าเป็นหลังมาตรการคลายล็อก เช่นความหย่อนยานมาตรการป้องกันตนเอง และการมั่วสุมชุมนุมกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก แต่ยังเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดีจึงต้องผ่อนปรนมาตรการลง

ทั้งนี้  ในการประชุมศบค.ชุดใหญ่จะมีตัวแทนจากภาคอุตสหกรรมบันเทิง คือ "บอย ถกลเกียรติ วีระวรรณ" กรรมการผู้จัดการบริษัทซีเนริโอจำกัด เข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบันเทิงเป็นอย่างมาก

แม้มีมาตรการผ่อนปรนให้แต่ละกองละครมี 5 คนในการถ่ายแต่ละครั้งนั้น แต่ในทางปฏิบัติไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการถ่ายทำละคร หรือภาพยนตร์แต่ละครั้งอย่างน้อยต้องใช้กำลังคน 100 คนขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "บอย ถกลเกียรติ วีระวรรณ" ในฐานะตัวแทนธุรกิจบันเทิงไทยเตรียมเสนอจำนวนกำลังคนในการออกกองถ่าย แต่ละครั้งไม่น้อยกว่า 50 คนหรือมากกว่านั้น แต่คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเข้มข้น

 

ศบค.คลายล็อกเฟส 2 เคาะเปิดห้าง ปรับ"เคอร์ฟิว" วันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ