ข่าว

พบแนวโน้มวัยรุ่นเปิดรีสอร์ทจัดปาร์ตี้ยา-มั่วเซ็กส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส. จี้ผู้ประกอบการหอพัก รีสอร์ต คอนโด เข้มงวด ปล่อยจัดปาร์ตี้ยา-มั่วเซ็กส์ มีโทษสูงถึงขั้นสั่งปิด 30 วัน เตือนเยาวชนกลุ่มเสพเสี่ยงติดเชื้อเพศสัมพันธ์ โควิด -19

 

 


          เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2563 - นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงการเข้าปิดล้อมตรวจค้นและจับเยาวชนชาย/หญิงรวม 20 คน รวมกลุ่มกันเสพยาเสพติดและมีเพศสัมพันธ์กันในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มเยาวชนนัดหมายกันไปใช้สถานประกอบการห้องพักประเภทคอนโดมิเนียม รีสอร์ท และโรงแรมเพื่อรวมกลุ่มดื่มสุรา เสพยาเสพติด และมีเพศสัมพันธ์กัน โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา (ต.ค.62 -มี.ค.63) หน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ได้เข้าตรวจค้นและจับเยาวชนที่รวมตัวกันในลักษณะดังกล่าวมากกว่า 10 ครั้ง

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ป.ป.ส.ชี้ เสพยาคลั่งอ้างเมา-เครียด ไม่ช่วยพ้นผิด

ป.ป.ส.เทขายทรัพย์คดียาเสพติด 800 รายการ

ป.ป.ส.จ่อปรับแผนสกัดยานรก ชายแดนตะวันตกแนวโน้มเพิ่ม

 

          เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ พ.ศ. 2543 กำหนดให้เจ้าของหรือผู้ดำเนินการสถานประกอบการ ต้องควบคุม สอดส่อง ดูแลไม่ให้พนักงาน หรือบุคคลภายนอกกระทำการ หรือมั่วสุมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในหรือบริเวณสถานประกอบการ ต้องมีการติดป้าย หรือประกาศที่มีข้อความเตือนเกี่ยวกับพิษภัย หรืออัตราโทษตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด และหากพบสถานประกอบการละเลยไม่ปฏิบัติตาม มีโทษถูกปรับตั้งแต่ 10,000 - 50,000 บาท หรือถูกปิดสถานประกอบการชั่วคราว หรือถูกพักใช้ใบอนุญาตประกอบการครั้งละไม่เกิน 30 วัน ซึ่งถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด


          เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า การรวมกลุ่มกันในลักษณะดังกล่าว จะเป็นการทำลายอนาคตของตนเอง เพราะนอกจากฤทธิ์ของสุราและยาเสพติดจากการเสพที่มีผลต่อร่างกายและสมอง ยังเป็นความผิดตามกฎหมายแล้ว การมีเพศสัมพันธ์กันเป็นกลุ่มอาจพลาดต่อการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ การตั้งครรภ์โดยไม่มีความพร้อม และโดยเฉพาะในภาวะที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดก็อาจทำให้มีการแพร่เชื้อถึงกันได้ ในภาวะที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีการใช้มาตรการให้ทุกคนอยู่บ้านตนเอง ขอให้แต่ละครอบครัวที่มีบุตรหลานที่เป็นเด็กและเยาวชน ซึ่งเดิมด้วยภาระหน้าที่การงาน/การเรียนอาจมีความห่างเหินกันเพราะภาระหน้าที่ ไม่มีโอกาสพบปะกัน ได้ใช้โอกาสนี้ในการพูดคุยทำกิจกรรมร่วมกันภายในบ้าน เพื่อสร้างสัมพันธ์ในครอบครัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด ขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการป้องกันยาเสพติดด้วยการดูแลครอบครัวให้พ้นจากภัยยาเสพติด และหากพบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยหรือพบเห็นการมั่วสุมยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติด ได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร.1386 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ