ข่าว

ช็อก หนูน้อยผูกคอตายเพราะถูกเพื่อนบูลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดช็อกที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก จัสมิน มะลิ ได้มาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ 'น้องมาร์ค' เด็กชายคนหนึ่งที่ก่อเหตุผูกคอตาย โดยมีสาเหตุมาจากการถูกเพื่อนบูลลี่ต่างๆ สารพัด

เรื่องราวสุดช็อกที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก จัสมิน มะลิ ได้มาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ 'น้องมาร์ค' เด็กชายคนหนึ่งที่ก่อเหตุผูกคอตาย โดยมีสาเหตุมาจากการถูกเพื่อนบูลลี่ต่างๆ สารพัด ซึ่งหนูน้อยคนนี้ได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ด้วย

 

ซึ่งเมื่ออ่านจดหมายที่ 'น้องมาร์ค' เขียนไว้นั้นก็จับใจความได้ประมาณว่า สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ ไม่ใช่เหตุผลเรื่องของการเรียน แต่เกี่ยวกับเพื่อนในห้องที่กลั่นแกล้ง ล้อ จนน้องทนไม่ไหว จึงขอจบชีวิตไว้ที่ตรงนี้ ซึ่งอ่านแล้วก็สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก 

 

ในเวลาต่อมาทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อคุยกับผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว เป็นคุณพ่อของ 'น้องมาร์ค' โดยคุณพ่อบอกว่า น้องอยู่ชั้น ม.2  อายุ 14 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ขุขัน จ.ศรีสะเกษ พ่อเล่าว่าน้องอาศัยอยู่กับตาตั้งแต่ยังเด็ก ส่วนพ่อและแม่นั้นแยกทางกันตั้งแต่น้องยังไม่คลอด น้องเป็นเด็กเรียนเก่ง และเป็นหัวหน้าห้องด้วย หลายครั้งที่น้องกลับมาจากโรงเรียนก็มักจะบ่นว่าถูกเพื่อนแกล้งสารพัด จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุน้องขาดเรียนหลายวัน ไม่ไปโรงเรียน ก่อนที่จะเกิดเรื่องสุดเศร้าขึ้น 

 

ทั้งนี้มีการรณรงค์มาตลอดเกี่ยวกับเรื่องของการต่อต้านการบูลลี่ เพราะสังคมปัจจุบันทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันและตอนนี้เข้าสู่ปี 2020 แล้ว ก็ไม่ควรที่จะเอาปมด้อย รูปลักษณ์ ฯลฯ โดยผู้โพสต์ได้นำเรื่องนี้มาเล่าต่อก็เพื่อจะให้เป็นเคสตัวอย่าง และไม่ให้เกิดขึ้นกับใครอีกต่อไปด้วย 

 

 

 

ช็อก หนูน้อยผูกคอตายเพราะถูกเพื่อนบูลลี่

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : จัสมิน มะลิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ