ข่าว

แย่งทิชชูสุดเดือดในออสเตรเลีย ลูกค้าไฟท์ไม่มีใครยอมใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแก่งแย่งกันซื้อกระดาษชำระในออสเตรเลียท่ามกลางความหวาดกลัวโรคโควิด-19 ดูจะหนักกว่าทุกที่  

 

                     เกิดเหตุทะเลาะวิวาทเรื่องแย่งกันซื้อกระดาษชำระ ในซูเปอร์มาเก็ตวูลเวิร์ท ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จนพนักงานต้องโทรแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุรุนแรง


 

                    คลิปวิดีโอที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นสตรี 3 คนดึงผมอีกฝ่าย และกรีดร้องลั่น ขณะพยายามแย่งชิงกระดาษชำระแพ็กใหญ่ ของที่ทุกคนต้องการในยามนี้ทั่วซิดนีย์  

 

 

                    “ฉันอยากได้แค่ห่อเดียว!” สตรีคนหนึ่งตะโกนใส่สตรีอีกสองคน ที่ปกป้องรถเข็นที่มีกระดาษชำระอยู่เต็มคันไว้ พนักงานสองคนพยายามเข้าห้ามปรามขณะสองฝ่ายตะลุมบอน กระทั่งตำรวจรุดไปถึง แต่ไม่มีการจับกุมใคร 

 

                    นับเป็นเหตุรุนแรงล่าสุด ที่เกิดจากความหวาดกลัวไวรัสโคโรน่าโรคโควิด-19 จนกลายเป็นกระแสแห่ซื้อกักตุนข้าวของ โดยเฉพาะกระดาษชำระ จนนำไปสู่การยื้อแย่งกัน  ก่อนหนานี้ ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงชายคนหนึ่ง  ที่ห้างบิ๊ก ดับเบิลยู เมืองแทมเวิร์ท รัฐนิวเซาท์เวลส์ และอีกเหตุการณ์ ชายชักมีดขู่  

 

 

 

                    แบรด ฮัสซาร์ด รัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทวีต เรียกร้องขอให้หยุดการกระทำเช่นนี้  เมื่อตั้งสติได้จะรู้เองว่าถ้าไม่มีใครไปซื้อกระดาษชำระมากเกินเหตุ ก็จะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น 

 

                    ซูเปอร์มาเก็ตหลายแห่งเริ่มใช้นโยบายจำกัดจำนวนการซื้อกระดาษชำระ และยืนยันว่าของไม่ได้ขาดแคลน 

                    ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้วกว่า 70 ราย หนึ่งในนั้นเป็นหมอในรัฐวิคตอเรียที่เพิ่งกลับจากสหรัฐ แต่รักษาคนไข้ราว 70 คนทั้งที่มีอาการส่อว่าติดเชื้อ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ