ข่าว

วันนอร์ จี้ สอบสวนตรงไปตรงมา ปม คณากร ฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันนอร์ "โพสต์อาลัย "คณากร" ระบุ น่าอนาถจิตจากผู้พิพากษากลับตาลปัตรเป็นผู้ต้องหา ไม่เชื่อคิดสั้น เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เรียกร้องให้สอบสวนตรงไปตรงมา #คืนคำพิพากษาให้ผู้พิพากษา  #คืนความยุติธรรมให้ประชาชน

 

 

             7 มี.ค.2563-นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ โพสต์ข้อความติดแฮทแท็ก "#คืนคำพิพากษาให้ผู้พิพากษา  #คืนความยุติธรรมให้ประชาชน” โดยระบุว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวกับการจากไปของ "ท่านผู้พิพากษาคณากร เพียรชนะ" อดีตผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ที่เคยเปิดเผยจดหมายถึงสาเหตุของการยิงตัวเองในศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 และต่อมาได้ถูกสั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณีที่ถูกกล่าวหาหรือมีกรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัย และมีมติให้นายคณากรไป "ช่วยทำงานชั่วคราว" ในกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ จากวันนั้นสถานะผู้พิพากษาก็กลับกลายตาลปัตรเป็น ผู้ต้องหาเสียเอง

                        


อ่านข่าว-น้ำใจหลั่งไหล! ชาวเน็ตแห่โอนเงินช่วยลูกผู้พิพากษาคณากร ตามคำสั่งเสียสุดท้าย

วันนอร์ มะทา รุดเยี่ยมผู้พิพากษายะลา พร้อมเชิดชูเป็นกำลังใจ
 

 

       

 

                        วันนอร์ จี้ สอบสวนตรงไปตรงมา ปม คณากร ฆ่าตัวตาย



              “ช่างน่าอดสูและอนาถจิตเสียจริงกับผลที่ได้รับของท่านผู้พิพากษาที่ได้มาชี้ มาเปิดเผยให้เห็นถึงกระบวนการที่บังคับใช้กับประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ ซึ่งหากผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายได้พึงสังวรณ์และร่วมกันหาทางออกเพื่อพัฒนาคุณภาพในการบริการความยุติธรรมต่อประชาชน เรื่องราวคงจะไม่จบลงเช่นนี้ วันนี้ได้ทราบข่าวว่าท่านผู้พิพากษาได้สละชีพตนเองเพื่อชี้ให้เห็นจุดบอดอีกครั้ง เป็นอีกวันสลดใจกับประเทศไทย ที่มีข้อมูลมากมายจากหัวใจของผู้พิพากษาที่ได้

             ไม่ว่าจะเป็นการระบายความในใจ เรื่องราวความเป็นมาเป็นไป ผมไม่เชื่อว่าท่านผู้พิพากษากระทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบหรือขาดสติ เพราะเรื่องนี้ได้ถูกชี้แจง และพิสูจน์มาหลายสถานจนพอรับรู้เข้าใจได้ ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ผมขอเรียกร้องให้มีการสืบสวนสอบสวนกรณีนี้ตรงไปตรงมาอย่างเร่งด่วนพร้อมให้พิจารณาช่วยเหลือครอบครัวที่ยังมีลูกเล็กเรียนหนังสือและภริยาที่ต้องคอยเป็นเสาหลักของครอบครัวต่อไปด้วยเงินบำนาญและเงินอุดหนุนสมทบช่วยเหลือจากทางรัฐบาลไปให้สมฐานะผู้พิทักษ์ความยุติธรรมของปวงชนที่ยอมสละชีพของตนเองเพื่อยืนหยัดในวิชาชีพของตน ซึ่งความกล้าหาญในส่วนนี้เป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากยิ่งนักในประเทศไทยปัจจุบัน” หัวหน้าพรรคประชาชาติระบุ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ