ข่าว

เรียก"ร้อยเอก"พี่ชาย"บรรยิน" สอบปากคำ 4 มี.ค.นี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ เรียกพี่ชาย "บรรยิน" สอบปากคำ 4 มี.ค.นี้ หลังพบยืมรถสปอร์ตไรเดอร์คันก่อเหตุ มาจากเพื่อนยศพันตำรวจโทในจังหวัดพิจิตร ขณะที่หัวหน้าแก็งอุ้ม ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก "แต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์

 

2 มีนาคม 2563 พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม  กล่าวถึงความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภาภรณ์ และพวกรวม 6 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้  

อ่านข่าว  ด่วน ! กองปราบจู่โจมค้นบ้านบรรยิน
พ่อเป็นคนดี ถูกใส่ร้าย"ลูกสาวบรรยิน"ขอความเป็นธรรม

 

โดยกล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก ร.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ให้เข้ามาพบในวันที่ 4 มีนาคม เวลา 09.00 น. เพื่อสอบถามในประเด็นที่เกี่ยวข้อง หลังพบว่า ร.อ.จักรวาล เป็นผู้ติดต่อขอยืมรถยนต์ โตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์  ซึ่งเป็น 1 ในรถยนต์ของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ มาจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ ผลประสาร ตำรวจในจังหวัดพิจิตร เพื่อนำมาใช้งาน และต่อมา พ.ต.ท.บรรยิน ได้นำรถคันดังกล่าวไปใช้ในการก่อเหตุ

 

นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการออกหมายเรียก แต่จะมีการออกหมายเรียกเช่นกัน เพราะต้องมาสอบถามในหลายประเด็น หลังพบว่านางวราภรณ์ มีชื่อเป็นผู้ครอบครองที่ดินบริเวณเขาใบไม้  จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดที่มีการพบชิ้นส่วนกระดูกของนายวีรชัย พี่ชายของผู้พิพากษา รวมถึงยังมีประเด็นที่เกี่ยวข้องอีกหลายประเด็น ที่จะต้องมีการสอบปากคำว่า นางวราภรณ์ มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นด้วยหรือไม่


ส่วนความคืบหน้าในการค้นหาพยานหลักฐานต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาแล้ว หลังตำรวจได้พยานหลักฐานสำคัญหลายอย่าง ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้  ทั้งในส่วนของป้ายทะเบียนรถคันที่ก่อเหตุ , มือถือของผู้ตาย และมือถือของนายณรงค์ศักดิ์  ที่พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเพื่อใช้เฉพาะกิจ , ถุงที่ใส่ชิ้นส่วนศพ นำมาทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา

 

นายณรงค์ศักดิ์ ได้ยืนยันว่าเป็นถุงใบเดียวกัน รวมถึงเศษชิ้นส่วนกระดูก และยางที่นำมาใช้ในการเผา ทั้งสองจุดมีลักษณะตรงกัน และผลการตรวจพิสูจน์กระดูกชิ้นส่วน ที่พบว่าตรงกับของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ยังรอเพียงผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ และสอบปากคำแพทย์ เพื่อยืนยันว่าเศษชิ้นส่วนกระดูกที่พบ หากไม่อยู่ในร่างกายมนุษย์ ถือว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่ เพื่อเป็นการยืนยันการเสียชีวิต แม้จะไม่เจอชิ้นส่วนใหญ่  ซึ่งหากแพทย์ยืนยัน ก็เท่ากับว่าพยานหลักฐานทั้งหมดสอดรับกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหา

 

โดยพนักงานสอบสวน จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมทันที  อีก 4 ข้อหา คือ ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,  ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ , ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และเรียกค่าไถ่ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

นอกจากนี้ในส่วนของ พ.ต.ท.บรรยิน พนักงานสอบสวน  ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหาคือ แต่งเครื่องแบบโดยไม่มีสิทธิ์ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ