ข่าว

จนท.พบถุงแดงคล้ายถุงทิ้งร่าง "พี่ชายผู้พิพากษา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบถุงแดงในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์ คล้ายถุงทิ้งร่างพี่ชายผู้พิพากษา ชุดค้นหาเร่งส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ตำรวจเตรียมแจ้งข้อเพิ่ม "ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน" โทษสูงสุดประหารชีวิต

 

               วันที่ 28 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการค้นหาหลักฐานสำคัญ ชิ้นส่วนร่างกายของพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว แม้จะยังไม่พบถุงทั้ง 3 ถุงที่นำมาทิ้ง แต่การพบชิ้นส่วนกระดูก และกระโหลกที่มีรอยไหม้ ตรงกับชิ้นส่วนกระดูกที่พบใน อ.พยุหะคีรี ซึ่งผลการพิสูจน์ก็จะถูกนำไปเป็นหลักฐานสำคัญในสำนวนคดี

               อ่านข่าว ผลพิสูจน์ ชี้ชัด กะโหลก-เลือด มัด"บรรยิน"

 

 

 

               สำหรับปฏิบัติการในวันนี้เป็นการค้นหาทวนน้ำ ไล่จากทางด้านทิศตะวันตก ขึ้นมาทางทางทิศตะวันออกจุดที่มีการทิ้งถุง จำนวน 3 ใบ บริเวณบ้านตะเคียนเลื่อน ซึ่งการปฏิบัติการวันนี้ นำโดย พ.ต.อ.ราม รสหอม ผู้กำกับการกอง 4 ตำรวจน้ำ โดยมีการปรับแผนการค้นหาตลอด 6 วัน และเชื่อว่าถุง 3 ถุง ที่นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ นำมาทิ้งในคืนวันที่ 4 ก.พ.จะจมอยู่ใต้น้ำ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่าชิ้นส่วนที่ถูกใส่ถุงนำมาทิ้งนั้น เป็นชิ้นส่วนที่เหลือจากการเผาไหม้ และถุงที่ใส่จะมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม เนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้มีการนำอิฐบล๊อค มาใส่ร่วมอยู่ด้วย เพื่อให้มีน้ำหนักสำหรับการถ่วงน้ำ

               อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนกระโหลกที่พบในบริเวณ หมู่ที่ 4 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี ซึ่งเป็นจุดที่ทิ้งหลักฐานจากการเผา และชิ้นส่วนกระโหลกที่พบแม่น้ำเจ้าพระยา และกระดูกชิ้นส่วนอื่นๆ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ผลพิสูจน์ออกมาตรงกัน โดยชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของนายวีระชัย ซกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยจากนี้รอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการเท่านั้น เพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี รวมกับพยานวัตถุแหวน​ หัวเข็มขัดผู้ตาย​ พยานวัตถุอื่นๆที่พบใหม่ และพยานแวดล้อม​ โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมที่จะแจ้งข้อกล่าวหาสำคัญเพิ่มเติมคือ "ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน" ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

               ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พบถุงสีแดงซึ่งคล้ายกับถุงบรรจุร่างพี่ชายผู้พิพากษาแล้ว ใกล้กับจุดที่ทิ้งเศษชิ้นส่วนที่เจ้าหน้าที่ระดมค้นหา ก่อนส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ DNA ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ