ข่าว

อดีตผัวไล่ยิงเมียอุกอาจ กลางห้างดังเมืองนนท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบทันควันอดีตผัวโมโหหึงบุกไล่ยิงเมียอุกอาจกลางบูธแสดงสินค้าในห้างดังย่านรัตนาธิเบศร์ ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนตกใจกรีดร้อง วิ่งหนีตายอลหม่าน โชคดีไร้เจ็บ-ตาย 

       เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบระงับเหตุการณ์พร้อมผู้บังคับบัญชา

     ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณแผนกขายเสื้อผ้าชั้น 1 พบพนักงานและประชาชนที่อยู่ในห้างดังกล่าวต่างวิ่งแตกตื่นออกมาด้านนอก ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการตกใจ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปยังชั้น 3 ของห้าง

     ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจและรปภ.สามารถตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายนิรันดร์ ลิ่มประสิทธิ์ อายุ 41 ปี พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ยิงไปแล้ว 4 นัด ยังเหลือกระสุนอยู่ในรังเพลิงอีก 2 นัด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

     สอบถาม น.ส.สุพัตรา พงษ์เฉลียว อายุ 35 ปี อดีตภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกว่า เป็นพนักงานขายเสื้อผ้าที่มาจัดบูธที่ห้างดังกล่าว โดยได้เลิกรากับนายนิรันดร์มาประมาณ 4 ปีแล้ว แต่นายนิรันดร์ยังส่งเสียเลี้ยงดูลูกอยู่ จึงยังมีการติดต่อพูดคุยกัน โดยนายนิรันดร์หึงหวงคิดว่าตนเองมีชายอื่น ขณะเกิดเหตุกำลังยืนขายเสื้อผ้าอยู่ที่บูธ ซึ่งนายนิรันดร์เดินเข้ามาใช้อาวุธยิงใส่ 1 นัดแต่ไม่โดน จึงวิ่งหนี จากนั้นนายนิรันดร์ จึงใช้ปืนยิงใส่อีก 3 นัดแต่กระสุนไม่ถูก ก่อนที่นายนิรันดร์จะวิ่งตามมาทันและลงมือทำร้าย กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ามาล็อกตัวนายนิรันดร์ไว้ได้

     ด้านนายเฉลิมพล พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่ากำลังจะเข้ามาติดต่อเช่าพื้นที่ภายในห้างดังกล่าวและได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นมีประชาชนวิ่งหนีกันจ้าระหวั่น ตนเองจึงรีบก้มหลบและแอบมองผู้ก่อเหตุพยายามยิงต่อแต่เหมือนปืนขัดลำกล้อง ผู้ก่อเหตุโมโหและขว้างอาวุธปืนลงพื้น จังหวะนั้นตนและเจ้าหน้าที่ รปภ.รีบวิ่งเข้าไปชาร์จตัวและช่วยกันจับเอาไว้ได้ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงเข้าล็อกควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

   ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการซักถามเบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่าเกิดจากความหึงหวงภรรยาที่เลิกกันไปแล้วซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน ผู้ก่อเหตุได้เตรียมอาวุธปืนมา 2 สัปดาห์ ซื้อมาในราคา 20,000 บาท โดยได้ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลหาแหล่งต้นตอของที่มาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วย สำหรับเหตุดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากกระสุนปืนที่ผู้ก่อเหตุยิงไปจำนวน 4 นัดไม่โดนใคร ส่วนที่เหลืออีก 2 นัดเกิดขัดลำกล้อง นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุเตรียมลูกกระสุนติดตัวมาด้วยอีก 16 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เก็บร่องรอยที่เกิดเหตุแล้ว และผู้ก่อเหตุให้การว่าเกิดจากความหึงหวง คิดว่าอดีตภรรยามีชายคนใหม่ พอรู้ว่ามาขายของที่ห้างดังกล่าวจึงพกอาวุธตามมาก่อเหตุ โดยก่อนหน้าผู้ก่อเหตุได้บุกไปขู่ที่บ้านย่านปากเกร็ดมาแล้ว พร้อมบอกว่าที่มาก่อเหตุในห้างเพราะมีความโมโห หากเจอที่ไหนก็จะตามยิงทันที 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 4 ข้อกล่าวหา 1.พยายามฆ่า 2.มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และ 4.ยิงปืนในที่สาธารณะ หากมีข้อหาอื่นที่เข้าข่ายสอดคล้องก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ