ข่าว

เปิดยุทธการสยบไพรี 63/5 บางบัวร่มเย็น บุกค้น 19 จุดทั่วกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส. บุกค้น 26 เป้าหมาย 19 จุด ทั่วกรุง เน้นจับกุมผู้ขายในเขตชุมชน รวบสาวใหญ่วัย 59 เอเย่นต์ค้ายาบ้า - ไอซ์ สารภาพอ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว และหลานอีก 2 คน

 

              26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1 บช.ปส. , พ.ต.อ.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบก.ปส.1 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ชุดสยบไพรี และสุนัขตำรวจ ร่วมกันเปิดปฏิบัติการณ์ ยุทธการสยบไพรี 63/5 “บางบัวร่มเย็น” โดยมีการกำหนด 26 เป้าหมาย 19 จุด เน้นจับกุมผู้ขายในเขตชุมชน พื้นที่กรุงเทพฯ

อ่านข่าว - ปฏิบัติการ 1511 ทำลายแหล่งผลิตยาบ้าแหล่งใหญ่ในรัฐฉานตอนเหนือ

 

 

 

              โดยจุดใหญ่อยู่ภายในชุมชนบางบัวเชิงสะพานไม้ 1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. บ้านเลขที่ 106/19 เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม น.ส.วรรณี หรือ ณี เรไรแก้ว อายุ 59 ปี ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 42/2563 ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ฐานความผิด “มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า , ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ขณะกำลังนอนพักอยู่ภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง

              จากการสอบสวน น.ส.วรรณี ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยตนได้ทำการขายยาเสพติดมานานหลายปีแล้ว แต่ได้หยุดขายมาประมาณ 3 เดือน เนื่องจากรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเริ่มติดตาม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับยาบ้ามาเม็ดละ 50 บาท ยาไอซ์ 500 บาทต่อกรัม ก่อนจะปล่อยขายในชุมชนราคาเม็ดละ 60 - 80 บาท ส่วนยาไอซ์แบ่งขายโดยกะเอาเองครั้งละ 100 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นพวกคนงานก่อสร้าง กับคนงานอู่รถยนต์ และไม่เคยขายให้กับนักศึกษาหรือเยาวชน สาเหตุที่ทำเพราะต้องเลี้ยงครอบครัวและหลานอีก 2 คน

 

 

 

              พล.ต.ต.กฤษณ์ กล่าวภายหลังเข้าตรวจค้นว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ระงับยับยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชน และที่ผ่านมาได้ร่วมทำข้อมูลกับ ป.ป.ส. จนเข้าตรวจค้นพื้นที่ 26 เป้าหมาย ซึ่งในพื้นที่พบข้อมูลว่ามีผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่เคยถูกจับกุมและตัวยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเขาบิน แต่สั่งการผ่านคนในครอบครัว 4 - 5 คน ให้ค้ายาเสพติด และมีการกระทำผิดซ้ำรวมๆ กันกว่า 30 ครั้ง บางรายกระทำผิดซ้ำ 7 - 8 ครั้ง จึงเข้าข่ายการเป็นผู้มีอิทธิพล เพราะจะมีพฤติการณ์ในการข่มขู่ผู้ค้ารายย่อยอยู่เสมอ

              โดยพื้นที่ชุมชนบางบัวที่เข้าตรวจค้นจับกุมในวันนี้ ก็เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่รับยาเสพติดมาจากครอบครัวดังกล่าว จึงถือเป็นการทำลายเครือข่ายตัดวงจรการค้าระดับล่าง ที่จะทำให้ส่งผลกระทบกับชุมชนและเยาวชนน้อยลง และผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในชุมชนบางบัว ทำมานานแล้ว และยังคงค้ายาเสพติดกันอยู่จริงในพื้นที่

              สำหรับปฏิบัติการ ยุทธการสยบไพรี 63/5 “บางบัวร่มเย็น” ในวันนี้ ตรวจค้นทั้งหมด 26 เป้าหมาย และสามารถจับกุมบุคคลตามหมายจับได้ทั้งหมด 9 หมายจับ 9 คน ในพื้นที่ย่านบางบัว เขตหลักสี่ หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ