ข่าว

พฤติการณ์ส่อให้เกิดอันตราย ถอนประกัน"บรรยิน"คดีโอนหุ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพบมีรายงานถูกออกหมายขังคดีข่มขู่เจ้าพนักงานฯ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไม่ให้ประกัน พฤติการณ์ส่อให้เกิดอันตราย สั่งถอนประกันโอนหุ้น

 

25 กุมภาพันธ์ 2563  ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63  มีคำสั่งกรณีที่ เจ้าพนักงานศาลยุติธรรม มีรายงานเสนอต่อศาล เกี่ยวกับคำสั่งปล่อยชั่วคราว  

 

ทั้งนี้ในคดีที่อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 3 ร่วมกับพวกรวม 4 คน ในคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งคดีโอนหุ้นนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ตกเป็นจำเลยที่ 3 ได้รับการปล่อยชั่วคราวอยู่

 

โดยคดีโอนหุ้นนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้กำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มีนาคมนี้ แต่เนื่องจากขณะนี้ พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป) ได้ยื่นคำร้องฝากขัง พ.ต.ท.บรรยินกับพวก ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฐานร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ และข้อหาอื่น ซึ่งวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้ออกหมายขัง พ.ต.ท.บรรยิน ในชั้นฝากขังระหว่างการสอบสวน

 

อย่างไรก็ดี "ศาลอาญากรุงเทพใต้" พิเคราะห์รายงานแล้วเห็นว่า พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 มีพฤติการณ์ก่อให้เกิดอันตราย หรือข่มขู่ผู้อื่น จึงมีคำสั่งให้เพิกถอนคำสั่งอนุญาตการปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 ดังกล่าว และให้ออกหมายขังจำเลยไว้ พร้อมกับให้มีหนังสือแจ้งนายประกัน และ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 คดีโอนหุ้นทราบคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวคดีดังกล่าวด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวของ พ.ต.ท.บรรยินแล้ว เท่ากับ พ.ต.ท.บรรยิน จะต้องถูกคุมขังในเรือนจำ คดีโอนหุ้นชูวงษ์ด้วย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ