ข่าว

จับ 2 โจ๋เมาสี่คูณร้อย ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อสาวกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 โจ๋เมาสี่คูณร้อยตระเวนควงมีดจี้เหยื่อสาวขณะเดินริมทางเท้าย่านสุขุมวิท ตำรวจไล่เช็ควงจรปิดกระทั่งตามรวบตัวได้ สารภาพเพิ่งพ้นโทษ-ไม่มีงานทำ เสพยาแล้วคึกจึงชักชวนกันก่อเหตุ ตำรวจเตือนภัยผู้หญิงเลี่ยงเดินทางเปลี่ยว-สะพายกระเป๋าฝั่งตรงข้ามริมถนน

 

                  วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พันตำรวจเอก สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทองหล่อ พันตำรวจโท ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจนครบาลทองหล่อ พันตำรวจตรี อิธิธร ประเสริฐศักดิ์ สารวัตรสืบสวนตำรวจนครบาลทองหล่อ และพันตำรวจตรี กิตติเชษฐ์ กิติสาร สารวัตรสืบสวนตำรวจนครบาลทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวนนครบาลทองหล่อ จับกุมนายศตวรรษ หรือตี๋ แซ่ซึ่ง อายุ 23 ปี และ นายคณพล หรือออม สุขเหมือน อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตระเวนชิงทรัพย์ พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ หมวกกันน๊อคสีชมพู-ขาว รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊กสีดำ และอาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 6 นิ้ว โดยสามารถจับกุมได้กลางซอยสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

 

จับ 2 โจ๋เมาสี่คูณร้อย ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อสาวกลางกรุง

 

 

 

                  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 15.20 น. ที่ผ่านมา นางสาว เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์กับตำรวจนครบาลทองหล่อ ว่าขณะที่ตนเดินอยู่ริมทางเท้าภายในซอยสุขุมวิท 16 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ได้มีคนร้าย ชาย 2 คน ใช้พาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดเทียบข้างตน จากนั้นคนร้ายซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถแล้วใช้มีดจี้มาที่ตนแล้วสั่งว่า “เอาเงินมา” ด้วยความกลัวตนจึงส่งกระเป๋าสตางค์แบบผู้หญิง ยี่ห้อ พราด้า สีเทา ให้คนร้ายไป โดยภายในมีเงินสด จำนวน 2,000 บาท และบัตรต่างๆ ของผู้เสียหาย

 

 

จับ 2 โจ๋เมาสี่คูณร้อย ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อสาวกลางกรุง

 

 

                  จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวนนครบาลทองหล่อ ได้ทำการสืบสวนคดีนี้ตลอดมา ซึ่งสามารถตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีไปถึงบริเวณซอยเศรษฐีทวีทรัพย์ 2 แยก 2 จากการสืบสวนหาข่าวบริเวณดังกล่าวจึงพบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปยังบ้านเลขที่ 1070/4 ภายในซอยเศรษฐีทวีทรัพย์ 2 แยก 2 ซึ่งเป็นบ้านเช่า จากการสอบถามข้อมูลของคนร้ายจากบุคคลภายในบ้าน จึงรับว่าคนร้ายทั้งสองคือนายศตวรรษ และนายคณพล จึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากการสืบสวน นำเสนอพนักงานสอบสวนนครบาลทองหล่อ ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ต่อมาวันนี้ 20 กุมภาพันธ์ จากการติดตาม กดดันผู้ต้องหาทั้งสอง นายศตวรรษ และนายคณพล จึงแสดงความจำนงขอเข้าพบตำรวจ จนกระทั่งจับกุมนายศตวรรษ และนายคณพลได้ที่กลางซอยทองหล่อ ก่อนควบคุมตัวสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ

 

 

จับ 2 โจ๋เมาสี่คูณร้อย ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อสาวกลางกรุง

 

 

                  จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายศตวรรษ เคยถูกจำคุกในคดีครอบครองยาเสพติด แล้วเพิ่งพ้นโทษเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไม่มีอาชีพ จึงมาช่วยครอบครัวขายของ ส่วนนายคณพล ไม่มีอาชีพแต่อย่างใด ซึ่งก่อนก่อเหตุทั้ง 2 เสพยาสี่คูณร้อย อยู่ที่ห้องพักของนายศตวรรษ แล้วทางนายคณพล บ่นว่าไม่มีเงินใช้ เนื่องจากที่บ้านไม่ส่งเงินมาให้ จากนั้นเมื่อเมาฤทธิ์ของยาเสพติดเกิดอาการคึกจึงชักชวนกันหยิบมีดปลายแหลม ขับขี่รถจักยานยนต์ออกไปตระเวนตามถนนย่านสุขุมวิท โดยนายศตวรรษ เป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายคณพลเป็นผู้ซ้อนท้าย กระทั่งพบเหยื่อเป็นหญิงสาวเดินอยู่ริมถนนดังกล่าว นายคณพลจึงลงจากรถแล้วใช้อาวุธมีดที่พกมา พร้อมทั้งพูดข่มขู่ว่า “เอาเงินมา” แต่เหยื่อพยายามยื้อยุด นายคณพลทำท่าเงื้อมือจะทำร้าย ทำให้เหยื่อยินยอม แล้วรีบขึ้นรถหลบหนี และนำเงินที่ได้แบ่งกัน ไปซื้อยาสี่คูณร้อยมาเสพอีก ส่วนกระเป๋านำไปโยนทิ้งในคลองละแวกนั้น

 

 

จับ 2 โจ๋เมาสี่คูณร้อย ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อสาวกลางกรุง

 

 

                  อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะฯ , ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมืองฯ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

                  ด้าน พันตำรวจโท ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ทางตำรวจอยากจะฝากเตือนภัย ในส่วนของผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ในทางเปลี่ยว แม้กระทั่งช่วงกลางวันก็ตาม มีโอกาสความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้ ควรจะหาเพื่อนร่วมทาง ตลอดจนป้องกันทรัพย์สินของเรา สะพายกระเป๋าในฝั่งที่ตรงข้ามกับริมถนน หรือแอบในเสื้อคลุม คนร้ายจะได้ไม่พบเห็น เป็นอีกวิธีป้องกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ