ข่าว

ผัวหึงโหดยิงอดีตเมีย นอนคุกไม่ประกันชั้นฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา อนุญาตฝากขังครั้งแรก "เจ ดนุสรณ์" หลัง ตร.พญาไท คุมตัวส่งศาล พร้อมค้านประกันแจ้ง 5 ข้อหา เหตุยิงอดีตเมียดับ-เพื่อนโดนลูกหลง กลางห้างดังอนุสาวรีย์ชัยฯ 

 

 

 

            20 ก.พ.2563-ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 12.00 น. "ร.ต.อ.อรุณ สืบสิงห์" พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ควบคุม "นายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ" หรือเจ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอุกอาจยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต กลางห้างใหญ่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. – 2 มี.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจลายนิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา กับรอผลตรวจดีเอ็นเอ
 

 

 

ผัวหึงโหดยิงอดีตเมีย นอนคุกไม่ประกันชั้นฝากขัง

 

 

               โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุดด้วย เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน.
 

 

               โดยคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า  วันที่ 18 ก.พ.63 เวลา 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุการณ์ยิงกันที่คลินิกดิไอคอนคลินิกเวชกรรม ถ.พญาไท แขวง-เขตราชเทวี กทม. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบน.ส.ปิยานุช ฉัตรไทย ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ คอ และลำตัว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าขณะที่ น.ส.ปิยานุช กำลังนั่งทำงานอยู่ที่เก้าอี้เคาน์เตอร์ของคลินิกดังกล่าว นายดนุสรณ์ ผู้ต้องหา (อดีตสามี) ได้เดินเข้าไปบริเวณด้านหน้า พร้อมกับล้วงเอาอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกที่ซุกซ่อนอยู่ ออกมาจ่อยิง น.ส.ปิยานุช 2-3 นัดจนล้มลง จากนั้นผู้ต้องหาได้เดินเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีก 4-5 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืน ถูกบริเวณศีรษะ คอ และลำตัวหลายแห่งจนถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนยังพลาดไปถูก น.ส.วิลาสินี ที่ปั่น เพื่อนร่วมงานซึ่งนั่งข้างๆ ผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บบริเวณมือข้างซ้าย
 

 

 

ผัวหึงโหดยิงอดีตเมีย นอนคุกไม่ประกันชั้นฝากขัง

 

             จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาออกหมายจับนายดนุสรณ์ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 155 / 2563 ลงวันที่ 18 ก.พ.63 ต่อมาตำรวจสืบทราบว่านายดนุสรณ์ ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 4 ต. ห้วยแม่เพียง อ.แก่งกระจ่าง จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้านจึงได้ทำการจับกุม

 

             

         โดยนายดนุสรณ์ ผู้ต้องหา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับมาก่อน จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดี ซึ่งแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288,289(4) ,371, 376 พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 มาตรา 4 (1) ,(2), 7, 8, 8 ทวิ , 72 วรรคหนึ่ง , 72 ทวิ วรรคหนึ่ง , วรรคสอง ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ คลีนิกดิไอคอนคลินิกเวชกรรม  ถ.พญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.

       

          ทั้งนี้ "ศาล" สอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 
 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสิ้นสุดกระบวนการฝากขังแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีญาติ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว "นายดนุสรณ์" ผู้ต้องหา แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทันฑ์ จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างชั้นฝากขังนี้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ