ข่าว

อดีตนักรักบี้ออสเตรเลียจุดไฟเผารถคร่าตัวเอง ภรรยา-ลูก 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียชีวิตรวม 5 ศพ เหตุไฟไหม้รถที่ออสเตรเลีย คาดว่าฝีมือพ่ออดีตนักรักบีที่เสียชีวิตอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุด้วย 


 

สื่อออสเตรเลียหลายสำนักรายงานว่า  โรวาน แบ็กซเตอร์ อดีตนักกีฬารักบี้วัย 42 ปี จุดไฟเผารถ คร่าชีวิตภรรยา และลูกอีก 3 คน ในเขตแคมป์ฮิลล์ เมืองบริสเบน  เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วานนี้ ( 19 ก.พ.)

 

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุรถไฟไหม้ เวลาประมาณ 8.30 น. เมื่อไปถึงพบเด็ก 3 คน เสียชีวิตอยู่ภายในนั้น  ด้านหน่วยรถพยาบาลควีนสแลนด์ เผยว่า คนที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์พยายามที่จะช่วยคนในรถอย่างเต็มความสามารถ แต่ไม่สำเร็จ และเขาเองก็ถูกไฟลวกบาดเจ็บช่วงบนของร่างกาย แต่อาการไม่รุนแรงถึงแก่ชีวิต

 

ฮันนาห์ แบ็กซเตอร์ วัย 31 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนลูกสามคน วัย 6  4 และ 3 ขวบ เสียชีวิตภายในรถ 

 

สื่อออสเตรเลีย รายงานว่า แบกซเตอร์ ซึ่งเป็นอดีตนักรักบี้ทีม นิวซีแลนด์วอร์ริเออร์ ในลีค เอ็นอาร์แอล ของออสเตรเลีย แวะเติมน้ำมันใส่ถังที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนนำไปราดใส่รถที่มีภรรยาและลูกของเขาอยู่ 


ผลสอบสวนเบื้องต้นบ่งว่า ก่อนเกิดเหตุ ฮันนาห์กำลังขับรถ ส่วนแบ็กซเตอร์ สามี นั่งอยู่ด้านหน้า สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า ฮันนาห์กระโดดออกจากรถที่ไฟลุกไหม้และร้องตะโกนว่า “เขาราดน้ำมันใส่ฉัน” เธอถูกนำตัวส่งรพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ส่วนแบ็กซเตอร์ ลงมาจากรถและเสียชีวิตบนทางเท้าใกล้กัน สภาพศพมีบาดแผลจากใช้มีดแทงตัวเอง 

 

หลังเลิกเล่นรักบี้อาชีพ แบ็กซเตอร์ หันมาเป็นโค้ชฟิตเนสให้กับหลายทีมในลีครักบี้ เอนอาร์แอล  ซูเปอร์รักบี และเอเอฟแอล นอกจากนี้ เขากับภรรยาเปิดบริษัทฟิตเนสส์  Integr8 ในบริสเบน แต่ปิดกิจการแล้ว พร้อมกับมีรายงานว่าทั้งสองแยกกันอยู่เมื่อปีที่แล้ว ตำรวจยังพยายามสรุปให้แน่ชัดว่าไฟไหม้เกิดขึ้นได้อย่างไร การสอบสวนมุ่งไปที่ประเด็นฆาตกรรม-ฆ่าตัวตาย แต่ไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นอุบัติเหตุ 

ญาติคนหนึ่งของฮันนาห์ เปิดเผยว่า แม่ของเด็กพยายามทำทุกวิถีทางที่จะพาลูกหนีพ้นจากพ่อที่ญาติระบุวาเขาเป็นปีศาจ  

เมื่อปลายปีก่อนหลังภรรยาพาลูก 3 คนย้ายออกจากบ้าน แบ็กซเตอร์โพสต์ภาพและคลิปของเขาขณะใช้เวลาอยู่กับลูกๆ และบรรยายว่าเขาคิดถึงลูกมาก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ