ข่าว

ยธ.รุดจ่ายเยียวยาเหยื่อกระสุนกลางห้างดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" รุดจ่ายเยียวยาเหยื่อถูกบุกยิงกลางห้างเซนจูรี ผู้เสียชีวิตได้รับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท ส่วนผู้บาดเจ็บมีสิทธิได้รับเงินเยียวยากว่า 1.2 แสนบาท


 

     

 

 

                   กระทรวงยุติธรรม -19 ก.พ.2563-ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี นายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ ก่อเหตุยิง น.ส.ปิยานุช ฉัตรไทย แฟนสาวจนเสียชีวิต ในคลินิกเวชกรรมชั้น 5 ห้างเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า และมีผู้บาดเจ็บอีกราย คือ น.ส.วิลาสินี ทีปั่น ถูกยิงที่แขนซ้าย ว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว

 

 

     

 

 

 

ยธ.รุดจ่ายเยียวยาเหยื่อกระสุนกลางห้างดัง

 

 

                  เพราะเป็นการก่อเหตุที่ห้างสรรพสินค้ากลางใจเมือง ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้ายได้แล้ว และเตรียมแจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน
 

 

 

ยธ.รุดจ่ายเยียวยาเหยื่อกระสุนกลางห้างดัง


              ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตฯ กล่าวอีกว่า นายสมศักดิ์ได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรมเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา โดยผู้เสียชีวิต ครอบครัวจะได้รับค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมทั้งสิ้น 110,000 บาท ส่วนกรณีผู้บาดเจ็บจะมีสิทธิได้รับการช่วยเหลือได้แก่

 

 

               ค่ารักษาพยาบาล ไม่เกิน 40,000 บาท ตามใบเสร็จรับเงิน ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ ไม่เกิน 20,000 บาท ตามใบเสร็จรับเงินและความเห็นแพทย์ ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ตามอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในท้องที่จังหวัดที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี โดยค่าแรงขั้นต่ำของกทม. มีอัตรา 331 บาทต่อวัน คำนวณเดือนละ 9,930 บาท ได้รับสูงสุดไม่เกิน 1 ปี หรือประมาณ 120,815 บาท และมีค่าตอบแทนความเสียหายอื่น ไม่เกิน 50,000 บาท โดยพิจารณาถึงระยะเวลาการรักษา ความรุนแรงของการได้รับบาดเจ็บและตามจำนวนวันที่พักรักษาตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ