ข่าว

หยุดรวด "สงกรานต์" 9 วัน ต้องชั่งน้ำหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" แนะ เพิ่มวันหยุดรวด "สงกรานต์" 9 วัน ต้องชั่งน้ำหนัก เหตุมีส่วนได้ส่วนเสียหลายอย่าง เผยไม่แน่ใจ "ครม." 18 ก.พ. นำเข้าถกหรือไม่ ชี้เอาอย่างไรต้องบอก ปชช. ล่วงหน้า

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายเศรษฐกิจเตรียมเสนอเพิ่มวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็น 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-19 เม.ย. เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ว่า เป็นข้อเสนอของฝ่ายเศรษฐกิจ เขาประชุมปรึกษากันเพื่อประโยชน์บางอย่าง เพราะในอดีตเคยมีการใช้มาตรการนี้มาก่อน แต่ก็ต้องชั่งน้ำหนัก เนื่องจากมีส่วนได้ส่วนเสียหลายอย่าง ตนไม่แน่ใจว่าจะมีการหารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) หรือไม่ แต่จะดำเนินการอย่างไรก็ต้องมีการประกาศให้ประชาชนทราบตั้งแต่ต้น เขาจะได้วางแผนชีวิตได้อย่างถูกต้อง ส่วนจะหยุดตั้งแต่วันที่เท่าไหร่นั้น ให้ครม. เป็นผู้พิจารณา

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตรียมพิจารณาหยุดยาวสงกรานต์9วันกระตุ้นท่องเที่ยว

ชง ครม.ฟรีวีซ่า นทท.จีน-อินเดีย กระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์

ก.คลัง ชง ครม. ผ่อนปรนภาษีผู้ประกอบการท่องเที่ยว

 

         เมื่อถามว่า จะส่งผลกระทบต่อธนาคารหรือหน่วยงานอื่นหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงต้องมีข้อยกเว้นให้สำหรับกิจการธนาคาร คดีความในศาลต่างๆ โรงพยาบาล ซึ่งทุกครั้งที่มีมติเรื่องวันหยุดยาวหรือวันหยุดพิเศษเพิ่ม จะต้องมีช่องยกเว้นให้ เพื่อไม่ให้กระทบกิจการธุรกิจการเงิน และโรงพยาบาล.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ