ข่าว

ทัพไทย เชิญ นายพล อนค. ออกบ้านพักได้ ไม่ต้องทำหนังสือแจ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพไทย เชิญ 'เสธ.โหน่ง' รอง หน.อนค. ออกจากบ้านพัก ศรภ.ได้ ไม่จำเป็นทำหนังสือแจ้ง หลัง ผบ.ทสส. สั่งสอบ พบเกษียณตั้งแต่ปี 59 แต่ขออยู่ต่อปีต่อปี

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2563 - พล.ท.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เปิดเผยว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบ พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้อาศัยอยู่ที่บ้านพัก ภายในศูนย์บัญชาการรักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย เนื่องจากก่อนเกษียณอายุราชการ พล.ท.พงศกร เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเกษียณอายุราชการเมื่อปี 2559 สามารถย้ายออกได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องทำหนังสือแจ้งกองทัพไทยแล้ว

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"บิ๊กแดง"เซ็นแล้วยกกิจการทหารเป็นสวัสดิการธุรกิจ

"บิ๊กแดง" สั่ง กรมสวัสดิการ ทบ.ตรวจสอบบ้านพักหลวง

กฎเหล็ก ผบ.ทบ. "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อยู่บ้านหลวงต่อได้

 

          พล.ท.อภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า พล.ท.พงศกร หลังเกษียณฯ ได้ขอผ่อนผันอาศัยชั่วคราว และอนุมัติเป็นปีต่อปี ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาอนุมัติถึงเหตุผลและความจำเป็นแล้วว่า พล.ท.พงศกร เคยทำประโยชน์ให้กับกองทัพ และยังไม่มีความพร้อม เพราะยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง โดย พล.ท.พงศกร จะคืนสิทธิที่พักอาศัยต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรผิดปกติ ตามที่เคยทำกันมา เบื้องต้นทราบว่าจะคืนสิทธิที่พักอาศัยเร็วๆ นี้

 

          ทั้งนี้รายงานข่าวจากกองทัพไทย ว่าหากพล.ท.พงศกร ต้องการย้ายออก ก็สามารถย้ายออกได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องทำหนังสือแจ้งกองทัพไทยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ