ข่าว

อัยการ ลุยให้คำปรึกษาเหยื่อจ่าคลั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วงศ์สกุล" อัยการสูงสุด มีคำสั่งด่วนที่สุด ตั้งรอง อสส.ดูแลงานเชิงรุกช่วยเหลือกฎหมายทุกมิติเหยื่อ ขณะที่ทีม อธ.อัยการภาค 3 สามชุด ลงพื้นที่ช่วยเหลือทุกครอบครัวสูญเสีย

 

 

 

                  15 ก.พ.63 - "นายประยุทธ เพชรคุณ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้กล่าวถึงกรณีที่ "นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์" อัยการสูงสุด มีคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดด่วนที่สุด ให้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการช่วยเหลือด้านกฎหมายทุกมิติ กับญาติเหยื่อที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์กราดยิงที่ห้างเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมาว่า อัยการสูงสุดได้แต่งตั้ง "นายสมศักดิ์ ติยะวานิช" รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงานเพื่อดำเนินการช่วยเหลือด้านกฎหมายฯ กับญาติเหยื่อ โดยมี "นายพรรณพงษ์ ทนินซ้อน" อธิบดีอัยการภาค 3  เป็นคณะทำงานและเป็นหัวหน้าทีมคณะอัยการในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

 

 

อัยการ ลุยให้คำปรึกษาเหยื่อจ่าคลั่ง

 

 

 

                 "รองโฆษกอัยการ" กล่าวอีกว่า คำสั่งดังกล่าว ให้คณะทำงานฯ มีภารกิจเร่งด่วน ในการให้ความช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บโดยการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เช่น การร้องจัดการมรดก การร้องตั้งผู้ปกครองให้กับทายาทผู้เสียชีวิต รวมทั้งการให้คำแนะนำด้านกฎหมายอย่างครอบคลุมทุกๆ ด้าน โดยกำชับให้คณะทำงานฯ เร่งรัดทำงานในเชิงรุก รวมทั้งการเข้าไปพบผู้ที่ได้รับความเสียหายที่บ้านในทันที
       

 

                 ซึ่งเรื่องนี้ วันนี้มีความคืบหน้าโดย "นายพรรณพงษ์" อธิบดีอัยการภาค 3 หัวหน้าทีมคณะอัยการในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานย่อยเป็น 3 ทีม เพื่อเข้าปฏิบัติงานอย่างครอบคลุมและเต็มที่ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้บริการเป็นไปอย่างรวดเร็ว

 

 

                 โดยทีมที่ 1 มี "นางอำไพ ศุกระชาติ" อัยการจังหวัดนครราชสีมา และ "น.ส.ฐาณภัค สรวงโท" อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี จ.นครราชสีมา เป็นหัวหน้าทีม

 

 

 

 

อัยการ ลุยให้คำปรึกษาเหยื่อจ่าคลั่ง

 

                 ทีมที่ 2 มี "น.ส.กัญญาพัชร เกียรติแสวงสิงห์" เป็นหัวหน้าทีม และทีมที่ 3 มี "นายศุพากร ชวมณีนันท์" อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจ.นครราชสีมา เป็นหัวหน้าทีม โดยแต่ละทีม แบ่งพื้นที่รับผิดชอบในการเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงครอบคลุมทั้งจ.นครราชสีมา

 

       
                 "รองโฆษกอัยการ" กล่าวอีกว่า สำหรับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่อยู่นอกพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น "นายสมศักดิ์" รองอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ มีคำสั่งให้ อัยการจังหวัดและอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ เข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและโดยทั่วถึงแล้วเช่นกัน

 

 

 

 

อัยการ ลุยให้คำปรึกษาเหยื่อจ่าคลั่ง

 

 

                 "ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ได้รับความช่วยเหลือต่างขอบคุณสำนักงานอัยการสูงสุด ที่มีโครงการช่วยเหลือเร่งด่วนครั้งนี้ อย่างน้องสาวของนายสมเกียรติ วิชชุปัญญาพานิช ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ยังกล่าวขอบคุณที่ได้รับการดูแลและได้รับบริการจากทีมพนักงานอัยการอย่างดียิ่ง" นายประยุทธ รองโฆษกอัยการ กล่าวและว่า ก่อนหน้านี้ "นายพรรณพงษ์" อธิบดีอัยการภาค 3 ได้แบ่งทีมพนักงานอัยการไปร่วมแสดงความเสียใจ และไปร่วมงานศพผู้เสียชีวิตตามวัดต่างๆ อีกด้วย โดยทีมงานอัยการเราจะทำงานต่อเนื่องลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านให้ครบทุกครอบครัวที่สูญเสีย ซึ่งนายพรรณพงษ์ อธิบดีอัยการภาค 3 ได้สั่งทีมอัยการทั้ง 3 ชุด ลุยงานเต็มพื้นที่ จ.นครราชสีมา ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ 15-16 ก.พ.นี้ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ