ข่าว

ศาลให้ประกัน เสี่ยยอด สั่งห้ามยุ่งปืน-ก่อพฤติการณ์อันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ปทุมวัน คุมตัวฝากขังครั้งแรก แจ้ง 4 ข้อหาพร้อมค้านประกัน เมียยื่นประกัน ศาลให้ตีราคา 3.5 แสน พร้อมเงื่อนไขเข้ม หากฝ่าฝืนยกเลิกประกันตัว

 

 

 

                   15 ก.พ.63 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ควบคุมตัว "นายเอกชัย จารึกศิลป์" หรือเสี่ยยอด อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงปืน กว่า 40 นัด บริเวณจุฬาซอย 10  มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 ก.พ.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบพยานบุคคลอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางยาเสพติด , ผลการตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง
 

 

อ่านข่าว - หนุ่มคลั่งยิงสนั่นจุฬาซอย 10 สารภาพเสพไอซ์ก่อนก่อเหตุ

 

 

 

 

 

ศาลให้ประกัน เสี่ยยอด สั่งห้ามยุ่งปืน-ก่อพฤติการณ์อันตราย

 

 

                โดยคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.10 น. ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีประชาชนพบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมาที่กลุ่มบุคคล ซึ่งอยู่บริเวณที่ร้านเบสท์สปอร์ต จุฬาซอย 10 จำนวนหลายนัด จึงได้ไปตรวจสอบพบว่า "นายเอกชัย" ผู้ต้องหาอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร จึงได้ทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ
 

 

             เมื่อสอบถาม พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่พยานกับพวกประมาณ 10 คนนั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน บริเวณลานจอดรถของสเตเดียมวัน ได้ยินเสียงดังลักษณะคล้ายคนจุดประทัดจำนวน 3 นัด จึงได้ลุกเดินไปหาต้นเสียงพบว่ามาจากบริเวณชั้น 3 ของร้านเบสท์สปอร์ต และขณะที่กลุ่มพยานกำลังดูเหตุการณ์อยู่ "นายเอกชัย" ผู้ต้องหา ได้ใช้ปืนเล็งมาที่กลุ่มพยานและยิงใส่จำนวนหลายนัด กลุ่มพยานจึงได้หลบหนีแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุ
 

 

 

 

ศาลให้ประกัน เสี่ยยอด สั่งห้ามยุ่งปืน-ก่อพฤติการณ์อันตราย

 

               ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุและให้ญาติของนายเอกชัย ผู้ต้องหา มาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหา ต่อมาเวลา 10.30 น. "นายเอกชัย" ผู้ต้องหา ได้ออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้วจึงได้ทำการจับกุมตัว และได้เข้าตรวจค้นห้องพัก พบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล๊อคขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 4 นัด , อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อโคลท์ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด , เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 36 นัด-กระสุนขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 22 นัด-กนะสุนขนาด 9 มม.จำนวน 16 นัด , ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส น้ำหนักประมาณ 0.39 กรัม ราคา 100 บาท , อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด 

 

 

              จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดนี้ไว้ พร้อมนำตัวผู้ต้องหา มายังสน.ปทุมวัน ซึ่งตรวจสอบเรื่องอาวุธแล้วพบว่า ผู้ต้องหามีใบอนุญาตและใช้อาวุธปืน ป.4 ขณะที่สอบถาม "นายเอกชัย" ผู้ต้องหาแล้ว รับว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ แล้วนำอาวุธปืนก่อเหตุในคดีนี้จริง พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ตามมาตรา 376 , มียาไอซ์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 4 ,7,8,15
,57,67,91 ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน "นายเอกชัย" ผู้ต้องหา ให้การปฎิเสธข้อหาพยายามฆ่า ส่วนข้อหาอื่นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 

 

 

              ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
 

 

              ภายหลัง ภรรยาของนายเอกชัย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ซึ่ง "ศาล" พิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยตีราคาประกัน 350,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ห้ามผู้ต้องหาไปยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืน หรืออาวุธใดๆ รวมทั้งไม่ไปแสดงพฤติการณ์ใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นด้วย มิฉะนั้นศาลจะยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ