ข่าว

มทภ.2 ปัดนำศพ จ่าคลั่ง เข้าหน่วย เผย ญาตินำกลับไปเผาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.2 ปัด นำศพจ่าผู้ก่อเหตุ เข้าหน่วย เผย ญาตินำกลับไปเผา ที่บ้านเกิด เรียบร้อยแล้ว

 

 

                 14 ก.พ.2563-พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ปฏิเสธว่าไม่ได้นำร่างของจ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัด กองพันกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ผู้ก่อเหตุ กลับเข้าค่ายทหารตามกระแสข่าว เข้าใจว่า ครอบครัวได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดชัยภูมิเมื่อสองสามวันและมีการฌาปนกิจไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

มทภ.2 ปัดนำศพ จ่าคลั่ง เข้าหน่วย เผย ญาตินำกลับไปเผาแล้ว

 

 

               ส่วนการตรวจสอบผู้บังคับหน่วยที่อาจมีเกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดิน พล.ท.ธัญญา กล่าวว่า ในภาพใหญ่กำลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรายละเอียด แต่ข้อเท็จจริงแล้วบ้านดังกล่าวอยู่นอกหน่วยทหาร และไม่ใช่บ้านสวัสดิการของกองทัพ ยืนยันว่าเป็นคนละส่วนกัน เป็นเรื่องของคนที่ไปจัดสรรข้างนอก และกำลังพลของเราอยากได้ บางคนก็ไปกู้เงินจากข้างนอก บางคนก็ไปกู้เงินจากสวัสดิการของกองทัพบกที่มีให้

 

 

             "แม่ยายของ ผู้บังคับบัญชาที่เสียชีวิต ทำธุรกิจบ้านจัดสรรมา 20 ปี ซึ่งทำพื้นที่ภายนอก เป็นพื้นที่ส่วนตัวและมีโฉนดถูกต้อง ไม่ใช่พื้นที่ราชพัสดุ แต่ในส่วนของกองทัพก็มีการนำที่ดินราชพัสดุมาทำ แต่ต้องไปเช่ากับ กรมธนารักษ์ แต่กำลังพลบางส่วนไม่ชอบ เพราะ ไม่ได้สิทธิของที่ดิน และไม่สามารถนำไปขายต่อได้ แต่สามารถส่งต่อให้ลูกหลานได้ ตามสัญญา 30 ปี" มทภ.2 กล่าว

 

 

          ในขณะที่ ติดตามข่าวเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกรณีที่ดินส่วนตัว แม่ยายของคู่กรณีเป็นคนจัดสรรที่ดินข้างนอก ใครสนใจมาซื้อ ส่วนการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงของสาเหตุอยู่ระหว่างรอการสอบสวนคนกลางที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นนายหน้าที่รับเงินไปแล้วไม่จ่ายตามสัญญา จึงสาเหตุดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ