ข่าว

ตร.โคราชเฉียดคมกระสุนเพราะห้อยเดี่ยว เหรียญหลวงพ่อทวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา...ตำรวจโคราช เฉียดตายจากคมกระสุนเพราะห้อยเดี่ยว เหรียญหลวงพ่อทวด คอลัมน์... ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน  โดย...  เอก อัคคี (facebook.com/Akeakkee Ake) 

 

 

          ผมนั่งติดตามข่าวเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งปืนโหดที่ไล่ยิงผู้คนและทหาร-ตำรวจ จนล้มตายไป ๒๙ คน (ก่อนที่จ่าจะโดนวิสามัญฯ เป็นศพที่ ๓๐) และมีผู้คนบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากด้วยความระทึกใจ เพราะเป็นข่าวใหญ่ที่สะเทือนขวัญสะเทือนใจคนไทยทั้งชาติ มันชั่วขนาดยิงแม้แต่เด็กน้อยตาดำๆ อายุ ๒ ขวบตายในอ้อมกอดแม่ ซึ่งแม่กับพ่อก็ตายคาที่อยู่เช่นกัน !!

 


          ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวไทย (อสมท) รายงานผ่านโทรทัศน์ช่อง ๙ หลังเกิดเหตุการณ์ เมื่อวันพระใหญ่มาฆบูชาว่า หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุน รอดตายมาได้เพราะบารมีหลวงพ่อทวด ซึ่งเขาคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้าไปสกัดกั้นเส้นทางของคนร้ายที่หลังวัดป่าศรัทธารวม ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ รัตนมงคลกูล รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ที่ถูกยิงขณะเข้าเผชิญเหตุ ปรากฏว่ากระสุนเฉี่ยวที่หลังเฉียดตายมาหวุดหวิด แพทย์ผ่าตัดอาการปลอดภัยแล้ว


          ซึ่งผู้หมวดใจกล้าเชื่อมั่นว่า ที่รอดชีวิตมาได้เพราะพระเครื่องหลวงปู่ทวด ด้านหลังพระนเรศวรทรงม้าชนะศึก  รุ่นตำรวจกล้ามัฆวาน ที่แขวนห้อยคอไว้ตลอดเวลาขณะออกปฏิบัติหน้าที่


          แน่นอนว่า เพราะเป็นคนเขียนคอลัมน์เรื่องพระเครื่องคนหนึ่ง จึงมีคนถามกันมาเยอะมากว่า เหรียญหลวงพ่อทวดรุ่นนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ?

 

 

 

ตร.โคราชเฉียดคมกระสุนเพราะห้อยเดี่ยว เหรียญหลวงพ่อทวด

เหรียญด้านหน้า-ด้านหลัง

 

........


          ครับ-สำหรับเหรียญตำรวจกล้ามัฆวาน หลวงพ่อทวด-พระนเรศวรทรงม้าชนะศึก (หน้าเลื่อนสมณศักดิ์ หลังพระนแรศวรทรงม้าศึก) แยกย่อยแต่ละเนื้อดังต่อไปนี้ เนื้อทองคำสร้าง ๕๐ เหรียญ, เนื้อเงินลงยาสีดำและสีเลือดหมู สร้างทั้งหมด ๑,๐๐๐ เหรียญ, เนื้อทองแดงนอก สร้าง ๑๐,๐๐๐ เหรียญ (แจกตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กรุงเทพฯ ไม่มีให้บูชา), เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน (ลงยาหน้าสีเลือดหมูและสีดำ) สร้าง ๒,๕๐๐ เหรียญ (สมนาคุณผู้ร่วมทำบุญกับมูลนิธิฯ)



          เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญอาร์มที่มีความงดงามและเข้มขลังมากที่สุดรุ่นหนึ่งในสายหลวงพ่อทวดยุคใหม่ ที่ดำเนินการสร้างโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง


          เหรียญทั้งหมดพุทธาภิเษก ๓ วาระ ได้แก่ วาระที่ ๑ จัดพิธีพุทธาภิเษกที่วัดเขาดีสลัก จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๗ โดยมีการทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญดวงจิตของพ่อปู่ฤาษีพรหมนิมิต และดวงจิตฤาษี 108 ตน มาสถิตในมณฑลพิธีเพื่ออำนวยพรและนิมนต์พระเกจิสายสุพรรณบุรี รวมพลังสวดนพเคราะห์ นั่งปรกอธิษฐานจิต


          วาระที่ ๒ พุทธาภิเษกที่อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์ (สถานที่ประกอบยุทธหัตถีขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่มีชัยต่อพระมหาอุปราช) อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๗ นิมนต์พระเกจิอาจารย์กว่าร้อยรูปนั่งปรกอธิษฐานจิต


          วาระที่ ๓ ได้นำเหรียญทั้งหมดเข้าพิธีปลุกเสก ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ในเดือนเมษายน ๒๕๕๗ และนิมนต์เกจิดังนั่งปรกคับคั่ง ปรากฏว่า เหรียญหลวงพ่อทวดตำรวจกล้ามัฆวานทุกเนื้อ ได้รับความนิยมอย่างสูงและทางมูลนิธิฯ ได้นำเหรียญบางส่วนไปขอความอนุเคราะห์ พระครูปลัดปิฎกวัฒน์ (วิชัย) วัดสันติวิหาร อ.หนองแค จ.สระบุรี ปลุกเสกเดี่ยวให้เป็นพิเศษนานเกือบ ๒ ปี ก่อนจะเปิดให้เช่าบูชาและหมดไปอย่างรวดเร็ว


          แน่นอนว่า เหตุที่เหรียญชุดนีได้รับความนิยมมากในหมู่ข้าราชการตำรวจ และผู้ศรัทธา ต่างเสาะหากัน เนื่องจากหลวงพ่อทวดด้านหน้า ถอดพิมพ์มาจาก เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ของวัดช้างให้ พ.ศ. ๒๕๐๘ ที่เชื่อกันว่า ถ้าทหารตำรวจ ข้าราชการคนไหน ใครมีติดตัวโชคดีมีชัย เจริญก้าวหน้า เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ส่วนด้านหลังเป็นพระนเรศวรทรงม้าชนะศึก ถือเป็นสิริมงคลอันสูงสุดของข้าราชการทหาร-ตำรวจ นักรบของแผ่นดิน ไปที่ไหนล้วนประสบชัยชนะและไม่ตายโหงด้วยบารมีแห่งพระโพธิสัตว์จักรพรรดินิรันตราย !!!!


          ยิ่งตอนนี้เหรียญรุ่นนี้ผ่านประสบการณ์เฉียดตายของนายตำรวจโคราชจากคมกระสุนอาวุธสงครามของทหารสติแตก...โปรดอย่าถามว่า หาเช่ายากมั้ย ????

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ