ข่าว

รวบอดีตทหารตุ๋นรุ่นน้องลงทุนเอเย่นต์เหล้าเบียร์ สูญ 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไม่รอด ตำรวจบุกจับอดีตทหารคาห้องพักใน จ.มหาสารคาม หลังหลอกทหารรุ่นน้องกว่า 200 คน ร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ขายเหล้า-เบียร์  จูงใจด้วยเงินปันผล สูญกว่า 100 ล้านบาท

 

                 จากกรณีกลุ่มนายช่างทหารอากาศ กว่า 200 คน รวมตัวเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ฯ ดีเอสไอ หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่กินเปอร์เซ็นต์เป็นเอเย่นต์จัดจำหน่ายสุราและเบียร์ในพื้นที่ภาคอีสานเพื่อส่งขายในต่างประเทศ โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                 อ่านข่าว ปปง.สั่งยึดทรัพย์ 2 วงแชร์ลูกโซ่ โกงทัวร์อีแอลซีโดนด้วย

 

 

 

                 ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 ก.พ.2563 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรมัย ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สุทธิพล แสงนุญ พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม พ.ต.ท.เฉลิมพล ธรรมมียะ รองผกก.สส.5 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ จิตปลอดโปร่ง สว.กก.สส.5 บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน กก.สส.5 บก.สส.บช.น.ร่วมจับกุม นายกานต์ หรือโอม ฤกษ์ใหญ่ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.9 ต.เหล่าบก อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 370/2562 ลงวันที่ 21 มิ.ย.62 ข้อหา “ฉ้อโกง” จับกุมได้ห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นรุ่นน้องลงทุนเอเย่นต์เหล้าเบียร์ สูญ 100 ล้าน

 

 

                 ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตามหนังสือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ที่ 0066(สอบสวน)/5 ลงวันที่ 3 ม.ค.63 เรื่อง รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียนทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2562 นายชาคริต สิงห์ทอง ได้มาร้องเรียน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผ่านทาง ศปอส.ตร. ให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมตัว นายกานต์ ฤกษ์ใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ฉ้อโกง โดยผู้แจ้งได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ลาดกระบัง และมีผู้เสียหายอีกหลายราย ได้แจ้งไว้ในหลายท้องที่ และมีหมายจับอีกจำนวนรวม 9 หมายจับ

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นรุ่นน้องลงทุนเอเย่นต์เหล้าเบียร์ สูญ 100 ล้าน

 

 

 

                 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด กก.สส.5.บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ศปอส.ตร. จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายกานต์ ฤกษ์ใหญ่ ได้หลบหนีมาอยู่หอพักใน จ.มหาสารคาม จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรชัย และ สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมวางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยขออนุญาตเจ้าของอาคารหอพัก ซึ่งได้รับการยินยอมแล้วมอบหมายให้แม่บ้านผู้ดูแลอาคารดังกล่าว เป็นผู้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปยังห้อง 403

                 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเคาะประตูเรียกให้เปิด พบชายตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ เจ้าหน้าตำวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวพร้อมทั้งแสดงหมายจับ จากการสอบสวนทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ กานต์ หรือโอม ฤกษ์หญ่ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อนแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนและทุจริตหรือโดยการหลอกลวงเพื่อนำเข้าสู่ระบบคอมพิมเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และข้อหาฉ้อโกงอีก 9 หมายจับ โดยหลบหนีจาก จ.อุบลราชธานี มากบดานอยู่ที่ จ.มหาสารคาม ได้ 5 เดือน

 

 

รวบอดีตทหารตุ๋นรุ่นน้องลงทุนเอเย่นต์เหล้าเบียร์ สูญ 100 ล้าน

 

 

                 ซึ่งผู้ต้องหาจะไม่ออกไปข้างนอกห้องแต่อย่างใด จะออกไปเฉพาะเวลาไปซื้อของกินเท่านั้น ส่วนใหญ่จะสั่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารให้มาส่งที่หอพัก ขณะถูกจับกุมตัวมีเงินสดเหลือติดตัวอยู่ประมาณ 7,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำนั้น สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเป็นอดีตทหาร และได้ลงทุนขายบุหรี่กับสุราต่างประเทศ ซึ่งต่อมาการลงทุนดังกล่าวได้ขาดทุน จึงได้ชักชวนรุ่นน้องมาลงทุนด้วย แต่ก็ขาดทุนอีก และไม่มีเงินคืนให้ จึงได้หลบหนีดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ