ข่าว

นักโทษหนีคุก ไปไม่รอด รวบตัวภายใน 48 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์ รุดสอบนักโทษหลบหนีขณะออกมาฝึกอาชีพภายนอกเรือนจำทั้งที่เหลือโทษอีกแค่ไม่กี่วัน อ้างก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คิดถึงบ้าน

 


          เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร - 12 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการติดตามจับกุม น.ช.กฤษดา ม่วงแพร ผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ กำหนดโทษ 3 ปี และจะพ้นโทษในวันที่ 28 ก.พ.63 ซึ่งก่อเหตุหลบหนีขณะออกฝึกวิชาชีพภายนอกจากเรือนจำฯว่า ชุดติดตามของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น พร้อมหาข่าวจากบุคคลใกล้ชิดผู้ต้องขังตลอดทั้งวันและเฝ้าติดตามตามพื้นที่น่าสงสัย จนเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (12 ก.พ.)เจ้าหน้าที่ฯ สามารถติดตามจับกุม น.ช.กฤษดาฯ ได้บริเวณริมถนนปากซอยพหลโยธิน 66 ย่านสายไหม ภายในระยะเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง และพบว่าผู้ต้องขังได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายที่ไม่ใช่ชุดที่ใช้ตอนหลบหนี

 

นักโทษหนีคุก ไปไม่รอด รวบตัวภายใน 48 ชม.

 

          จากการสอบถามสาเหตุการหลบหนีเบื้องต้น ผู้ต้องขังกล่าวว่า เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ คิดถึงบ้านและครอบครัวจึงหนีออกมา โดยขณะนี้ได้นำตัวเข้าควบคุมยังเรือนจำฯ เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

นักโทษหนีคุก ไปไม่รอด รวบตัวภายใน 48 ชม.

 

          พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า การหลบหนีออกจากการควบคุมเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องและจากสถิติการหลบหนีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.62 มีผู้ต้องขังหลบหนีจำนวน 9 ราย ยังไม่มีผู้ต้องขังที่หนีได้สำเร็จ ซึ่งการหลบหนีดังกล่าวจะยิ่งทำให้กระบวนการนำผู้ต้องขังมาฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำและการสร้างการยอมรับของสังคมทำได้ยากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตนก็ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเฝ้าระวังผู้ต้องขังที่ออกมาฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ รวมถึงผู้ต้องขังที่โทษเหลือน้อยและจะเพิ่มมาตรการที่เหมาะสมในการป้องกันเหตุเช่นนี้ เพื่อเพิ่มการควบคุมตัวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ