ข่าว

ผบช.ก. รุดเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บ เหตุกราดยิงโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก. รุดเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะภายในห้างเทอร์มินอล21 โคราช พร้อมแสดงความเสียใจสุดซึ้งกับตำรวจทั้ง 3 นาย พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่

 

                 ที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2563 พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พร้อมคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบช่อดอกไม้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บในสังกัด บช.ก. อาทิ พ.ต.ต.ศตวรรษ คนชุม สว.กก.การปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 และ ส.ต.ต.รัฐธรรมนูญ นาทอง รักษาราชการแทนผู้บังคับหมู่กองกำกับสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าระงับเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างเทอร์มินอล21 จ.นครราชสีมา

 

 

 

                 พล.ต.ท.สุทิน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเหตุรุนแรงที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องเข้าระงับเหตุ ซึ่งขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3  นาย ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมจะดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างดีที่สุด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วงแล้ว

                 สำหรับ พ.ต.ต ศตวรรษ หรือ สารวัตรเกมส์ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ขาและนิ้วมือ สามารถพูดคุยได้ตามปกติ โดยเปิดเผยว่า ได้รับกำลังใจที่ดีจากครอบครัว ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนๆ พร้อมกลับไปปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิม

                 สำหรับอาการบาดเจ็บของ พ.ต.ต.ศตวรรษ ที่มีบาดแผล 2 จุด คือ ที่ขาซ้าย และนิ้วมือด้านซ้าย อาการโดยรวมดีขึ้น ซึ่งที่ขาซ้ายกระสุนไม่เข้ากระดูก แพทย์ก็จะทำการรักษาบาดแผลตามขั้นตอนจนกว่าจะหายดี แต่ที่นิ้วมือพบว่ากระดูกแตกละเอียด วันนี้ทางทีมแพทย์จะประเมินวิธีการรักษาอีกครั้ง

                 ส่วนอาการ ส.ต.ต.รัฐธรรมนูญ มีบาดแผลจากการถูกสะเก็ดกระสุนปืนเท่านั้น คาดว่าแพทย์จะอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านในเร็ววันนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ