ข่าว

ด่วน ศาลฎีกายืน ประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนน้องสโนว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ศาลฎีกายืน ประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนน้องสโนว์

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาตัดสินให้ประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ตำบลดงลิง ผู้ต้องหาสังหารโหด น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ อายุ 18 ปี หรือน้องสโนว์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประจำอำเภอร่องคำ

 

 

             และตำรวจได้จับกุม นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ตำบลดงลิง ผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 พร้อมตั้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ตรวจสำนวนและส่งฟ้องต่อศาลไปเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2559 ซึ่งศาลได้ใช้เวลาในการสืบพยานฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย รวมถึงทำการพิจารณาคดี นานเกือบ 10 เดือน จนกำหนดให้วันนี้เป็นวันตัดสินคดี

             ​สำหรับคดีนี้ได้รับการเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องสโนว์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนตามปกติ จนในช่วงเย็น เวลากลับบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกค้นร้ายสะกดรอยขี่จักรยานยนต์ประกบและใช้เท้าถีบ โดยคนร้ายพยายามจะข่มขืนแต่ น้องสโนว์ขัดขืนและได้กัดและบีบลูกอัณฑะ จนสามารถหลีกหนีการข่มขืนได้ แต่เนื่องจากถูกทำร้ายมีอาการสาหัสจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

             จนเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมตั้งข้อหาฉกรรจ์ “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยได้ส่งสำนวนถึงอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2559 

ด่วน ศาลฎีกายืน ประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนน้องสโนว์

             ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ก.พ.2563 ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีหมายเลขดำที่ อ. 2112/2559 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 ที่โจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางลำใย พลประสิทธ์ โจทก์ร่วมที่ 1 นายกฤษ พลประสิทธ์ โจทก์ร่วมที่ 2 ยื่นฟ้อง นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.58 หลังจากที่ น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ "น้องสโนว์" ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากโรงเรียนตามปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ