ข่าว

"จุติ" ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุจ่าทหารคลั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.พม." ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุทหารโคราชคลั่ง ส่งจนท. ดูแลสภาพจิตใจ พร้อมหามาตรการเยียวยาทุกคนอย่างดีที่สุด

 

 

          เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2563 - นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เดินทางไปเยี่ยม น.ส.อาทิตยา ศรสิทธิ์ หนึ่งในผู้ถูกยิงรถ จากเหตุการณ์กราดยิงกลางเมืองโคราช แต่โชคดีที่ไม่ได้รับผู้บาดเจ็บ พร้อมมอบของและเงินช่วยเหลือ จำนวน 5,000 บาท ที่บ้านเลขที่ 338 ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากนั้นไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัว ที่โรงพยาบาลมหาราช และมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท จำนวน 17 ราย

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

เผยลูกเมียหมอติดในห้างเหตุกราดยิง แต่ต้องผ่าตัดช่วยคนเจ็บต่อ

รัฐบาลเร่งสำรวจสิทธิ เยียวยา ปชช.-จนท. เหตุกราดยิงโคราช

ทำไมต้องฆ่า ถอดปริศนา 'กราดยิงโคราช'

 

"จุติ" ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุจ่าทหารคลั่ง

 

          โดยนายจุติ กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมผู้ประสบภัย นอกจากเรื่องเจ็บป่วยและการสูญเสียแล้วนั้น ยังคงมีปัญหาในเรื่องของอาชีพต่อจากนี้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวง พม. ที่จะต้องมาช่วยเหลือหลังจากรักษาตัวหายดีแล้ว ต้องดูว่าเขาสามารถมาประกอบอาชีพต่อไปได้อย่างไร บุตรจะต้องได้เรียนหนังสือและมีอนาคตที่มีคุณภาพ ในกรณีสูญเสียเสาหลักของครอบครัว บุตรจะต้องได้รับการสนับสนุนให้เรียนหนังสือจนอายุครบ 18 ปี ส่วนผู้ที่มีความลำบากในการประกอบอาชีพ ทาง พมจ. จังหวัดจะติดตามอย่างใกล้ชิดและหาทางช่วยเหลืออย่างดีที่สุด 

 

"จุติ" ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุจ่าทหารคลั่ง

 

          นายจุติ กล่าวอีกว่า ตนได้คุยกับจิตแพทย์ที่จะมาช่วยติดตามเยียวยา เราพร้อมจะทำงานร่วมกับโรงพยาบาล โดยกระทรวง พม. จะติดตามทุกระยะต่อจากนี้ กรณีนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วตนอยากทำให้ดีที่สุด เราดูแลผู้ประสบภัยให้เหมือนกับเป็นญาติของเราเอง ในส่วนของสภาพจิตใจจะนำเจ้าหน้าที่ไปช่วยบำบัด และติดตามรายงานมาที่ตนทุกเดือน และตนก็จะรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบต่อไป ตนเชื่อว่าคนไทยพร้อมช่วยเหลือกัน เชื่อว่าพวกเขาสามารถเดินหน้าต่อไปได้

 

"จุติ" ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุจ่าทหารคลั่ง

 

          นายจุติ กล่าวด้วยว่า เรื่องของงบที่จะช่วยทุกอย่างทำตามกฎและกติกา เป็นเรื่องที่ค่อนข้างพิเศษในการช่วยเหลือประชาชนครั้งนี้ เหมือนเป็นสัญญาณเตือนภัยว่าเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้เราต้องใช้วิธีพิเศษเพื่อช่วยเหลือประชาชน ส่วนเรื่องการจัดตั้งกองทุนที่จะเข้าไปช่วยเหลือบุตรของผู้ประสบภัย ตนจะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และเชื่อว่าจะมีประชาชนพร้อมเข้ามาช่วยเหลือ ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ พมจ. จังหวัดไปเปิดบัญชีแล้ว ตนย้ำไปด้วยว่าขอให้โปร่งใส โดยรายงานให้ประชาชนทราบในทุกระยะ และขอให้มีการตรวจสอบจากส่วนกลาง เพื่อให้ทุกคนสบายใจว่าได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค ซึ่งเชื่อว่ามีหลายคนหลายภาคส่วนอยากเข้ามาช่วย ตนอยากเรียกขวัญและกำลังใจให้กลับคืนมาเหมือนเดิม

 

          จากนั้น รมว. พม. เดินทางไปมอบแนวทางการให้ความช่วยเหลือ และร่วมประชุมกับทีม One home นครราชสีมา และชุดปฏิบัติการเยียวยา ณ ห้องประชุมบ้านนารีสวัสดิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ