ข่าว

โผล่อีก โจ๋วัย 16 สุดคึกโพสต์ข่มขู่ "ต่อไปบิ๊กซีร้อยเอ็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋วัย 16 สุดคึกโพสต์ข่มขู่ "ต่อไปบิ๊กซีร้อยเอ็ด" เจ้าหน้าที่รวบทันควันสารภาพโพสต์จริง ด้านรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย พฤติกรรมเลียนแบบลักษณะนี้ เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง และมีความผิดทางอาญา

ร้อยเอ็ด - มีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพและข้อความในเชิงข่มขู่ว่า เตรียมจะก่อเหตุที่บิ๊กซีร้อยเอ็ด ซึ่งเรื่องนี้สร้างความแตกตื่นให้กับพี่น้องชาว จ.ร้อยเอ็ด เป็นอย่างมาก และมีการแชร์ข้อความของโพสต์นี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบจัดการ เพราะหวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มิน่อล 21 จ.นครราชสีมา 

อ่านข่าว : ตร.รวบหนุ่มอดีตพลทหารโพสต์ป่วนอยากก่อเหตุซ้ำรอยโคราช อ้างเมา

 

โผล่อีก โจ๋วัย 16 สุดคึกโพสต์ข่มขู่ "ต่อไปบิ๊กซีร้อยเอ็ด"

 

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ติดตามผู้โพสต์เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมควบคุมตัวชายผู้โพสต์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเด็กวัยรุ่นวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น และเป็นนักมวย เจ้าตัวสารภาพยอมรับว่าโพสต์จริง ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากเคสนี้มีผลกระทบต่อจิตใจของชาว จ.ร้อยเอ็ด มาก และมีผลต่อเนื่องจากเหตุโศกอนาฏกรรมที่ จ.นครราชสีมา 

 

โผล่อีก โจ๋วัย 16 สุดคึกโพสต์ข่มขู่ "ต่อไปบิ๊กซีร้อยเอ็ด"

 

โผล่อีก โจ๋วัย 16 สุดคึกโพสต์ข่มขู่ "ต่อไปบิ๊กซีร้อยเอ็ด"

 

 

ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าพฤติกรรมเลียนแบบลักษณะนี้ เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง พร้อมเตือนประชาชนที่อาจทำด้วยความคึกคะนองหรือทำให้คนอื่นตกใจ มีความผิดทางอาญาฐานทำให้ผู้อื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท , นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงฯ , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

รองโฆษก กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไมถึงทำแบบนี้ จึงอยากให้ผู้ที่กระทำคำนึงถึงความรู้สึกของญาติผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต หากเป็นญาติท่านจะรู้สึกอย่างไร ไม่ควรนำเอาความสูญเสียมาทำเป็นเรื่องล้อเล่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ