ข่าว

รัฐบาลขอความร่วมมือ งดแชร์ ส่งต่อภาพความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาล ขอความร่วมมือ งดแชร์ ส่งต่อภาพความรุนแรง แนะ 6 วิธี ดูแลสุขภาพจิต

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2563 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นใน จ.นครราชสีมา และขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชนให้งดเผยแพร่ แชร์ ภาพ คลิปวิดีโอ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรุนแรง รวมถึงภาพและคลิปดีโอของผู้ที่เสียชีวิต เพื่อป้องกันผลกระทบอันจะเกิดต่อจิตใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ญาติหรือคนใกล้ชิดของผู้สูญเสีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในสภาวะเศร้าเสียใจ ทั้งยังเป็นการป้องกันการส่งต่อความรุนแรงไปสู่เด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติด้วย ดังนั้น จึงไม่ควรเผยแพร่ แชร์ภาพและวิดีโอคลิปที่ไม่เหมาะสม 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ส.ว. ขอทุกภาคส่วนร่วมเยียวยา เหยื่อทหารคลั่ง

"โลนวูล์ฟ-ป่วนเมือง"ได้เวลายกเครื่องรปภ.

กองทัพไทย แจง ไม่ได้ทำเพจเผยแพร่เหตุกราดยิงโคราช

 

          น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า เพื่อดูแลสภาพจิตใจของประชาชน กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งทีมแพทย์ลงพื้นที่พูดคุยให้คำปรึกษา ดูแลสภาพจิตใจของประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยได้กำหนดแผนการเยียวยาไว้ 4 ระยะ ตั้งแต่ระยะฉุกเฉิน สั้น กลาง ยาว

 

          นอกจากนี้ ยังแนะนำ 6 วิธีเพื่อดูแลสุขภาพจิตตัวเอง 1.พยายามรับประทานอาหาร นอนหลับพักผ่อน ออกกำลัง และใช้ชีวิตปกติ 2.ให้ความสำคัญกับอารมณ์ของตนเอง 3.หมั่นสังเกตการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์และความรู้สึกตัวเอง 4.หลีกเลี่ยงการรับข่าวที่มากเกินไป 5.ติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว ให้ผ่านช่วงที่ยากลำบาก และ 6.เพิ่มการพูดคุยและติดต่อกับผู้อื่นเท่าที่ทำได้ เพื่อระบายความรู้สึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ