ข่าว

"ประกันสังคม"พร้อมเยียวยาผู้เสียหายเหตุกราดยิงโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่อมเต่า" สั่งประกันสังคมเข้าช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ตกเป็น เหยื่อจากเหตุการณ์ กราดยิงกลางเมืองโคราช

 

 

           จากเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนกราดยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 21 คนและมีผู้ บาดเจ็บหลายราย เย็นวานนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2563 )

อ่านข่าว : ด่วน!! เปิดนาที วิสามัญ ทหารโคราชคลั่งกราดยิงปชช.

 

         ล่าสุดวันที่ 9 ก.พ. 2563-หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

"ประกันสังคม"พร้อมเยียวยาผู้เสียหายเหตุกราดยิงโคราช หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล

 

 

         นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว เช้าวันนี้ ตนได้มอบหมายให้นางสาวบุปผา เรืองสุต รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงบัญชาการในพื้นที่ พร้อมด้วย นางสาวไพลิน จินดามณีพร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ร่วมติดตามการปฏิบัติงาน กับทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้าง ผู้ประกันตนรวมทั้งทายาทลูกจ้างและผู้ประกันตน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

 

         อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดใจนี้ สำนักงานประกันสังคมพร้อม

 

        ที่จะดูแลให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นหากเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในช่วงปฎิบัติงาน ผู้ที่ ได้รับบาดเจ็บ กองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมจะให้การรักษาพยาบาล แต่หาก เสียชีวิตอันเนื่องมาจากการปฎิบัติงานทายาทบุคคลดังกล่าวจะได้รับ ค่าทำศพ เงินค่าทดแทน รวมทั้ง เงินบำเหน็จชราภาพ

 

"ประกันสังคม"พร้อมเยียวยาผู้เสียหายเหตุกราดยิงโคราช

 

         แต่หากเป็นกรณีที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับการทำงานลูกจ้างหรือผู้ประกันตนผู้ประสบเหตุ จะได้รับการรักษาพยาบาล หากไม่ได้เข้าโรงพยาบาลตามสิทธิ์ที่ได้เลือกไว้ขอให้รีบประสานโรงพยาบาลตามสิทธิ์ของตนเอง ภายใน 72 ชั่วโมง กรณีที่ทำงานไม่ได้ จะได้รับเงินค่าขาดรายได้สำหรับกรณีที่เสียชีวิตทายาทจะได้รับเงิน ค่าทำศพ เงินสงเคราะห์กรณีตาย และเงินบำเหน็จชราภาพ ต่อไป

 

        ทั้งนี้ผู้ประสบเหตุไม่ต้องกังวลใจเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมได้เข้าตรวจสอบเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือทุกท่านเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรติดต่อได้ที่หมายเลข 044-205353-5 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ