ข่าว

สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อยิงกราดโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อยิงกราดโคราช พร้อมส่งจนท.ประสานญาติคนเจ็บ-คนตาย เยียวยาตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายคดีอาญา

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2563 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ชีวิตหลายรายในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน อีกทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตนได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ณ ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 3 อาคารเลขที่ 1849/7-8 ถนนร่วมเริงไชย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ทบ. แถลงการณ์เสียใจสุดซึ้ง เหตุกราดยิงโคราช

เปิดคลิปวินาทีพี่น้องชาวโคราชวิ่งหนีเอาตัวรอดออกจากห้าง

ชาวโคราชแห่ไปโรงพยาบาลมหาราช ขอร่วมบริจาคเลือดให้ผู้บาดเจ็บ

  

 

สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อยิงกราดโคราช

 

         นอกจากนี้ นายวิเชียร ไชยสอน ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงยุติธรรม จะลงพื้นที่ประสานงานกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป โดยประชาชนและญาติของผู้เสียหายสามารถแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 044-353955 และ 089-896-6154 ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาทุกคน

 

สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อยิงกราดโคราช
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ