ข่าว

พบเหตุสะเทือนใจ คานดึงเครื่องบินหัก ดีดฟาดนายช่างภาคพื้นดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุเครื่องบินไถลชนรถลาก จนทำให้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นเสียชีวิต เบื้องต้นพบว่าเกิดจากคานดึงเครื่องบินเกิดหัก ขณะรถหักเลี้ยว จนทำให้ดีดกลับมาฟาดเจ้าหน้าที่คนที่นั่งด้านข้างจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต         

          

 


        7 ก.พ.2563-  รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุมีรถลากเครื่องบินเป็นของบริษัทซับฯรายหนึ่ง โดยบนรถลากมีคนขับรถเป็นคนของบริษัทซับฯ และมีคนนั่งข้างเป็นช่างของนกแอร์ ในส่วนของตัวเครื่องบินมีช่างของนกแอร์อีก 1 รายอยู่บนเครื่อง ระหว่างที่กำลังเคลื่อนย้ายเครื่องบินอยู่นั้น จังหวะรถหักเลี้ยวคานดึงเครื่องบินเกิดหัก แล้วดีดกลับมาฟาดคนที่นั่งด้านข้างจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 


          อ่านข่าว - นกแอร์ พร้อมรับผิดชอบครอบครัวนายช่างภาคพื้น
 

 

 

 

พบเหตุสะเทือนใจ คานดึงเครื่องบินหัก ดีดฟาดนายช่างภาคพื้นดับ

       

 

             เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินนกแอร์ ชนกับรถลากเครื่องบินภายในลานจอดเครื่องบินของท่าอากาศยานดอนเมือง ถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ  เป็นเหตุทำให้มีได้รับบาดเจ็บ 2 รายในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงสั่งการให้ร.ต.อ.ธีรยุทธ คงดอน รองสว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง เข้าไปตรวจสอบ

 

 

 

 

พบเหตุสะเทือนใจ คานดึงเครื่องบินหัก ดีดฟาดนายช่างภาคพื้นดับ

 

 

            ทั้งนี้ จากรายงานทราบว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เนื่องจากเครื่องบินสายการบินนกแอร์  เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช บริเวณล้อหลังฝั่งซ้าย ได้ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถลากของนกแอร์เอง ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฯได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล แต่คนขับรถลากบาดเจ็บสาหัส จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลภูมิพล

 

 

พบเหตุสะเทือนใจ คานดึงเครื่องบินหัก ดีดฟาดนายช่างภาคพื้นดับ

     

 

                 พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นต้องดูถึงระบบการทำงาน การควบคุมงาน ในส่วนของการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน ว่าระบบเป็นอย่างไร มีผู้เกี่ยวข้องกี่ราย และต้องดูว่าขณะเคลื่อนย้าย บนเครื่องบินมีผู้ควบคุมร่วมด้วยหรือไม่ เพื่อรวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน ในส่วนของตัวรถลากและตัวเครื่องบินก็ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบทั้งหมด สำหรับการตั้งข้อหานั้น ต้องพิจารณาร่วมกับทางท่าอากาศยานด้วย เนื่องจากมี พ.ร.บ.การท่า และพ.ร.บ.ควบคุมการบินอยู่

 

 

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ