ข่าว

นกแอร์ พร้อมรับผิดชอบครอบครัวนายช่างภาคพื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดอนเมืองเร่งสอบข้อเท็จจริง อุบัติเหตุเครื่องบินไถลชนรถลากทำให้นายช่างภาคพื้นดินเสียชีวิต แลบาดเจ็บอีก 1 ราย  ขณะที่สายการบินนกแอร์ ออกแถลงการณ์ ยืนยันพร้อมช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ย้ำทุกขั้นตอนปฎิบัติตามมาตรฐานสากล 

 

 


                   7 ก.พ.2563-จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6458 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ชนกับรถลากของสายการบินนกแอร์ เหตุเกิดบริเวณหลุมจอดท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่ากรณีดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด โดยเฉพาะความเสื่อมของอุปกรณ์ชำรุดหรือไม่ , ตรวจสอบการใช้อุปกรณ์ว่า เป็นไปตามวงรอบหรือไม่ รวมถึงให้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำด้วย เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเกิดจากตัวน๊อตที่เชื่อมต่อระหว่างตัวรถลากกับเครื่องบินหลุด ทำให้เครื่องบินที่มีแรงเฉื่อยเหวี่ยงไหลๆไปทับคนนั่งหลังรถลากได้รับบาดเจ็บ และได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บ 


 


อ่านข่าว - ระทึก เครื่องบินไถลชนรถลาก ดับ 1 สาหัส 1    
 

 

นกแอร์ พร้อมรับผิดชอบครอบครัวนายช่างภาคพื้น

 

 

               ทางด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร จากนี้ก็จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากน้อยแค่ไหน ต้องตรวจสอบก่อน

 

 

นกแอร์ พร้อมรับผิดชอบครอบครัวนายช่างภาคพื้น

 

            ขณะที่ สายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง กรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยาน หรือรถลากประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้านี้ เป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดินเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพ ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยทางสายการบินยืนยันว่า จะทำการช่วยเหลือเยียวยา และดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยืนยันว่า ทางการสายบินได้ปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย และกฏระเบียบทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ