ข่าว

ย้ายกลับ' ชัยวัฒน์' นั่ง ผอ.สบอ.9 พ้นข้อหา'คดีบิลลี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด ทส.สั่งย้ายกลับ' ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร' นั่ง ผอ.สบอ.9 หลังพ้นข้อหาคดีนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก –บางกลอย

       1 ก.พ.63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 จำนวน 9 คน โดยการโยกย้ายครั้งนี้มีคำสั่งให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปัตตานี (ทสจ.) สำนักงานปลัดทส. ย้ายกลับไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (สบอ.) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

        ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2562 นายจตุพร ได้มีคำสั่งย้าย นายชัยวัฒน์ ผอ.สบอ.9 (อุบลราชธานี) ไปเป็นทสจ.ปัตตานี ทำให้การโอนย้ายในครั้งนี้ถือเป็นการย้ายกลับไปดำรงตำแหน่งเดิมของนายชัยวัฒน์ หลังจากอัยการสั่งไม่ฟ้องนายชัยวัฒน์ กับพวกรวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดฐานอื่นๆ กรณีการอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก–บางกลอย

         รายงานข่าวแจ้งว่า การย้ายนายชัยวัฒน์ กลับไปเป็น ผอ.สบอ.9 เป็นการทำหนังสือร้องขอมาจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เนื่องจากเป็นการโยกย้ายต่างหน่วยงาน และมีการพิจารณาตามความเหมาะสมและความสามารถในการทำงานระดับพื้นที่

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ