ข่าว

ฟันวินัยพลทหารเมาชนกราวรูดรถยนต์ 14 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.ลงโทษวินัย พลทหาร เมาแล้วขับชนท้ายรถยนต์ เสียหาย 14 คันรวด ขณะที่ต้นสังกัด ดูแลผู้เสียหายพร้อมรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 

 

29 มกราคม 2563 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกของหน่วยทหารชนท้ายรถยนต์ที่ แยกหนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อ 28 มกราคม 2563 ทำให้รถยนต์เสียหาย 14 คัน ไม่มีผู้บาดเจ็บนั้น  

 

ทางกองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้เข้าแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที  ทั้งการประสานความช่วยเหลือ พูดคุยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและบริษัทประกันภัย รวมถึงผลกระทบอื่น ๆ  

 

สำหรับรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายซึ่งเป็นรถยนต์ที่ไม่อยู่ในความคุ้มครองของระบบประกันภัย จำนวน 6 คัน หน่วยต้นสังกัดได้ชดเชยค่าเสียหายให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนรถยนต์อีก 8 คัน ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของระบบประกันภัย กำลังเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซมและชดเชยค่าเสียหาย ตามข้อตกลงในกรมธรรม์ และความประสงค์ของเจ้าของรถ

 

"อุบัติเหตุครั้งนี้สาเหตุเกิดจากพฤติกรรมส่วนบุคคล ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับประชาชนและทรัพย์สินของทางราชการ ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกำลังพลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้ง 3 นายและได้ถูกพิจารณาโทษทางวินัยแล้ว รวมทั้งการดำเนินคดีตามกฎหมาย" รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกมีนโยบายที่เคร่งครัดให้กำลังพลประพฤติปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทุกภารกิจ ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญ และกำชับให้หน่วยต้นสังกัดติดตามความคืบหน้าของการดำเนินคดีอย่างใกล้ชิด พร้อมดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเหมาะสม

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ