ข่าว

อนุดิษฐ์ จี้ รัฐบาลเผยแผนสำรองหากงบฯ ปี 63 ล่าช้าออกไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความล่าช้าของ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 เกิดขึ้นจากปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่การเล่นการเมืองของฝ่ายค้าน

 

              29 มกราคม 2563  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ยืนยันว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความล่าช้าของ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 เกิดขึ้นจากปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่การเล่นการเมืองของฝ่ายค้านที่นำเรื่องดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างที่มีความพยายามบิดเบือนกัน

อ่านข่าว - ไผเป็นไผ 3 ส.ส. เสียบบัตรเอื้ออาทร

 

 

 

              ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำรัฐบาล รวมทั้งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ลูกพรรคตัวเองเสียบบัตรแทนกัน จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ โดยจะต้องตรวจสอบและมีมาตรการลงโทษขั้นเด็ดขาดกับ ส.ส. ที่โดดประชุมและทิ้งบัตรไว้ให้คนอื่นลงคะแนนแทน จนกลายเป็นการ “ชัตดาวน์งบฯ 63” อยู่ในขณะนี้

              “ถ้าเรื่องแค่นี้ ผู้นำทั้ง 2 พรรคตรวจสอบไม่ได้ว่าใครเป็นคนเสียบบัตรแทน ส.ส. ที่โดดประชุม อาจหมายถึงการสมรู้ร่วมคิดหรือเข้าข่ายช่วยกันปกปิดความจริง แล้วอย่างนี้ประชาชนจะไว้ใจให้บริหารประเทศต่อไปได้อย่างไร” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

              น.อ.อนุดิษฐ์ ยังฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยว่า ควรแสดงภาวะผู้นำในการตรวจสอบและแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงจัง หลังจากประชาชนผิดหวังในทุกๆ เรื่องมาแล้ว ซึ่งการใช้งบประมาณปี 2563 จะล่าช้าออกไปแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการกล้าตัดสินใจของผู้นำ แต่หากยังล่าช้าออกไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจจนอาจผงกหัวไม่ขึ้น

 

 

 

              “หากงบฯ ปี 63 จะต้องล่าช้าออกไปอีก 2 - 3 เดือน รัฐบาลก็ควรเปิดเผยแผนสำรองออกมาให้ชัดเจนเพื่อสร้างความมั่นใจโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงบฯ ลงทุน หากไม่มีงบฯ ลงทุนใหม่ ก็จะกระทบกับแผนการลงทุน ซึ่งเป็นความหวังเดียวที่ยังเหลือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลังจากการส่งออกและการท่องเที่ยวอาจต้องดับเกือบสนิทจากปัญหาค่าเงินบาทและไวรัสโคโรน่า” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ